Sự kiện hot
8 năm trước

Đức: Nổ lớn tại Ansbach, không loại trừ do đánh bom khủng bố

Lo lắng nguy cơ các vụ tấn công khủng bố ngày càng gia tăng tại Đức khi đêm 24/7 lại xảy ra vụ nổ lớn ở thành phố Ansbach, bang Bayern khiến ít nhất một người thiệt mạng.

Theo báo chí địa phương, đêm 24/7 (giờ địa phương, tức sáng 25/7 giờ Việt Nam), một vụ nổ lớn đã xảy ra ở một  khách sạn Eugens Weinstube trên đường Pfarrstraße ở Ansbach. Ít nhất 1 người thiệt mạng và 11 người khác bị thương nặng.

Lực lượng Cảnh sát, cứu hỏa và máy bay trực thăng được nhanh chóng triển khai tới hiện trường để khắc phục sự cố. Cảnh sát đã phong tỏa hiện trường, Sputnik dẫn nguồn tin địa phương.

Còn tờ Nuernberger Nachrichten đưa tin, vụ nổ xảy ra tại một nhà hàng ở thành phố Ansbach, cách thành phố Nuremberg 40 km về phía tây nam.


Lực lượng cảnh sát đặc biệt tại trung tâm thành phố Ansbach

Thông tin mới nhất, Thị trưởng thành phố Ansbach Karda Seidel xác nhận, đây không phải là một vụ nổ do sự cố rò rỉ gas gây ra, mà do thiết bị phát nổ, có thể là một quả bom.

Trước đó, người phát ngôn cơ quan nội vụ bang Bavaria (miền đông nam nước Đức) cũng cho rằng, vụ nổ không phải là tai nạn thông thường mà rõ ràng xảy ra một cách có ý đồ.

Cơ quan chức năng thành phố Ansbach đang điều tra nguyên nhân và động cơ vụ tấn công. Mặc dù các bên liên quan chưa lên tiếng nhận trách nhiệm, song giới chức trách địa phương không loại trừ đây là một vụ đánh bom khủng bố.

Vụ việc xảy ra vào thời điểm rất đông người đang tụ tập để tham gia vào sự kiện lễ hội âm nhạc lớn được tổ chức gần đó trên đường Pfarrstraße ở Ansbach. Sự kiện này đã bị hủy sau đó.  

Cùng ngày cũng tại bang Bayern, lực lượng cứu hỏa đã được triển khai tới bến tàu điện ngầm Maffeiplatz của thành phố Nurnberg sau khi có khói bốc lên từ tàu điện U1 hướng đi Nhà ga trung tâm. Toàn bộ hành khách trên tàu cũng như tại bến Maffeiplatz đã được sơ tán an toàn.

Trước đó, tờ Bild của Đức đưa tin, tại thị trấn Reutlingen (bang Baden-Württemberg, Đức) đã xảy ra một vụ tấn công bằng dao. Người đàn ông bất ngờ dùng dao rựa tấn công người đi đường khiến ít nhất 1 người thiệt mạng và 2 người khác bị thương.

Vụ việc xảy ra gần một tiệm bánh mì Doner Kebab ở ngã tư Listplatz. Nạn nhân tử vong được xác định là phụ nữ. Thủ phạm đã bị Cảnh sát bắt giữ, được xác định là một người tị nạn Syria.

theo Công lý

Từ khóa: