Sự kiện hot
7 năm trước

Dùng chim bồ câu vận chuyển lậu ma túy

Nhân viên hải quan Kuwait bắt được một con chim bồ câu bay từ Iraq với những viên ma túy được giấu bên trong.

Con chim bồ câu với chiếc túi nhỏ đựng ma túy bên trong. Ảnh:Al-Rai

Các nhân viên hải quan Kuwait đã nghi ngờ và theo dõi con chim bồ câu này và tóm được nó ở bên trên một tòa nhà, gần trụ sở của cơ quan hải quan, theo báo Al-Rai. Họ phát hiện 178 viên ma túy được bọc trong một chiếc túi nhỏ, gắn chặt lên phần lưng của con chim bồ câu.

Con vật này bay từ Iraq và bị phát hiện ở khu vực tỉnh Abdali, gần biên giới hai nước. Số thuốc bị tịch thu đã được bàn giao cho cơ quan chức năng chờ xử lý.

Trước đây, bồ câu đưa thư từng được nuôi dưỡng, huấn luyện trong các mục đích liên lạc, nhằm giúp con người chuyển thư từ giữa các địa điểm. Đây là loài chim có thể định vị và bay về nhà từ khoảng cách xa, có thể lên đến 160 km.

Các trường hợp chim bồ câu vận chuyển ma túy từng được ghi nhận trước đây. Năm 2011, cảnh sát Colombia từng bắt một con chim bồ câu được dùng để tuồn ma túy vào trong tù. Con chim bị bắt khi đang cố bay vào một nhà tù ở Bucaramanga nhưng không được, vì gói ma túy nặng khiến nó khó di chuyển. Năm 2015, các quản giáo nhà tù ở San Jose, Costa Rica từng phát hiện một con chim bồ câu vận chuyển cocaine và cần sa vào trại giam.

Ngoài vận chuyển ma túy, chim bồ câu cũng được sử dụng để đưa sim điện thoại vào trong tù cho tù nhân.

Anh Anh
Theo Đời sống & Pháp lý

Từ khóa: