Sự kiện hot
6 năm trước

Dùng xăng đốt bạn gái vì níu kéo tình cảm không thành

Nhiều lần níu kéo nhân tình không được, Sơn mua xăng về phòng trọ cất giấu với ý định đốt chết người tình rồi tự sát.

Bị cáo Sơn rưới xăng đốt nhân tình. Ảnh: Ngọc Hoa

Ngày 6/12, TAND Cấp cao tại TP HCM mở phiên tòa phúc thẩm xét xử và tuyên giảm án đối với bị cáo Nguyễn Ngọc Sơn (SN 1982, ngụ huyện Bình Chánh, TP HCM) về tội “Giết người”.

Trước đó, Sơn bị TAND TP HCM tuyên phạt mức án tù chung thân về tội danh trên. Sau khi có bản án, bị cáo Sơn và đại diện gia đình bị hại cùng kháng cáo xin giản nhẹ hình phạt cho bị cáo.

HĐXX sau khi nghị án, xét thấy hành vi của bị cáo Sơn là nguy hiểm cho xã hội, gây hậu quả nghiêm trọng. Tuy nhiên, bị cáo Sơn đã khắc phục hậu quả, bồi thường thiệt hại cho gia đình bị hại. Đồng thời, bị cáo Sơn từng có thời gian phục vụ trong quân đội nên được xem là tình tiết mới giảm nhẹ tội.

Từ đó, HĐXX quyết định tuyên giảm án cho bị cáo Sơn từ chung thân xuống còn 20 năm tù giam về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, năm 2014, Sơn quen biết và có tình cảm với chị Phan Thị Hồng V. (SN 1985) và chung sống như vợ chồng tại phòng trọ trên đường Nguyễn Ngọc Nhựt (phường Tân Qúy, quận Tân Phú).

Đến tháng 10/2016, do nghi ngờ V. có quan hệ tình cảm với người khác nên cả hai thường xảy ra mâu thuẫn. Sau đó, chị V. đòi chia tay nhưng Sơn không đồng ý, đe dọa giết và đốt chị V. với mục đích muốn níu kéo tình cảm.

Ngày 29/10/2016, nghe tin V. đang đi chơi với bạn trai mới ở Vũng Tàu, Sơn bực tức liền nảy ra ý định giết người tình rồi tự sát.

Khoảng 13h ngày 31/10/2016, mang về phòng trọ của V. 1 bình nhựa chứa 1 lít xăng cất giấu trên gác rồi bỏ đi. Sau đó, khoảng 17 giờ cùng ngày, chị V. về và gọi điện cho Sơn qua phòng nói chuyện cho rõ ràng.

Ngay sau đó, Sơn đi xe ôm đến và vô phòng khóa trái cửa. Trong lúc 2 người nói chuyện, Sơn hỏi chị V. về việc đi chơi ở Vũng Tàu thì được chị V. trả lời: "Tôi về bên ông là diễm phúc lắm rồi, ông còn hỏi làm chi" dẫn đến cả hai cự cãi.

Sơn nói: "Vậy là mày muốn chết rồi, tao sẽ chết cùng với mày", rồi đề chị V. xuống dùng can xăng đã chuẩn bị từ trước đổ vào người chị V. rồi châm lửa đốt mặc cho V. khóc lóc, van xin.

Lửa bùng cháy, chị V. vùng dậy bỏ chạy, nhảy xuống nền nhà kêu cứu. Sơn nhảy theo và ôm chị V. lại. Vừa lúc đó, người quản lý khu trọ phát hiện liền dùng bình chữa cháy dập lửa, đập cửa đưa cả hai đi cấp cứu.

Do vết bỏng quá nặng, V. tử vong sau đó. Riêng Sơn được chuẩn đoán bị phỏng lửa xăng với diện tích khoảng 30%.

Được biết, trước khi có quan hệ tình cảm với chị V., Sơn đã có vợ và 1 người con chung.

Ngọc Hoa
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: