Sự kiện hot
6 năm trước

Được ưa chuộng, gạo Campuchia tăng giá mạnh trên thị trường quốc tế

Giá gạo Campuchia tăng vì nhu cầu tại một số thị trường rất lớn trong khi nguồn cung không đủ.

Trả lời trang Khmer Times, đại diện của một công ty xuất khẩu gạo Campuchia cho biết, giá gạo Campuchia trên thị trường quốc tế liên tục tăng kể từ đầu tháng 2 vì nhu cầu mua từ Trung Quốc và Liên minh châu Âu ngày càng lớn.

Gạo Campuchia liên tục tăng giá trên thị trường quốc tế. (Ảnh: Reuters)

Chủ tịch Hiệp hội gạo Campuchia, ông Hun Lak, cũng khẳng định: “Cả gạo đã xát và chưa xát đều tăng giá. Nguyên nhân là, nhu cầu mua gạo của Trung Quốc và Liên minh châu Âu ngày càng tăng. Trong khi đó, nguồn cung lại thấp hơn so với nhu cầu nên giá tăng.”

Cụ thể, gạo trắng Campuchia (gạo đã xát) hiện đang được rao bán với giá 480 USD/tấn, tăng 30 USD so với đầu tháng này; giá gạo thơm (sen kro oup) cũng tăng tới 40 USD lên 775 USD/tấn.

Trước đó vào cuối tháng 1, Bộ Liên đoàn Gạo Campuchia, Bộ Thương mại và Bộ Nông nghiệp nước này phối hợp cùng ra mắt thương hiệu gạo thơm mới “Malys Angkor” ra thị trường quốc tế. Campuchia là nước xuất khẩu gạo mới nổi trong khu vực Đông Nam Á và việc ra mắt thương hiệu mới sẽ giúp tăng sự hiện diện của gạo Campuchia trên thị trường thế giới.

Năm 2017, sản lượng lúa của Campuchia đạt 10 triệu tấn và dư thừa tới 4 triệu tấn. Trong đó, Campuchia đã xuất khẩu 635.679 tấn gạo trắng sang hơn 60 thị trường trên khắp thế giới, theo số liệu của Bộ Nông nghiệp Campuchia.

Thanh Tùng
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: