Sự kiện hot
6 năm trước

Đường phố Sài Gòn tối đen trong 60 phút

Tối 24/3, để hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất 2018, nhiều công trình lớn và các tuyến đường ở Sài Gòn được tắt điện trong vòng một giờ.

Năm nay là năm thứ 10, Việt Nam hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất với khẩu hiệu "Hôm nay tôi sống xanh hơn" ("Go more green"). Chuỗi sự kiện bao gồm nhiều hoạt động cổ vũ, tuyên truyền ý thức bảo vệ môi trường.

Trong đó, sự kiện chính phát động nghi thức tắt đèn Giờ Trái đất được tổ chức tại Nhà Văn hoá Thanh niên (Q.1, TP.HCM) tối 24/3. Có gần 2.000 bạn trẻ, hầu hết là sinh viên, tham gia sự kiện này để kêu gọi tắt điện, thời gian từ 20h30 - 21h30.

Nhóm bạn đến từ trường Đại học Luật TP.HCM cho biết đây là một sự kiện rất tuyệt vời vì giúp tuyên truyền được ý thức tiết kiệm điện, bảo vệ môi trường trong bối cảnh các nguồn tài nguyên thiên nhiên đang dần cạn kiệt.

Trong khi đó, nhóm bạn Nguyễn Thị Hải Yến (sinh viên Đại học Ngân hàng TP.HCM) chia sẻ cảm xúc tự hào khi Việt Nam đã tham gia sự kiện này được 10 năm. Điều này góp phần giúp nước ta kết nối với thế giới, thông qua các chiến dịch toàn cầu.

Đúng 20h30, hầu hết các toà nhà, công trình, trung tâm thương mại lớn ở Sài Gòn đều được tắt điện. Trong ảnh, khu vực vòng xoay tại Nhà thờ Đức Bà tối đen so với hình ảnh lấp lánh ánh điện hàng đêm.

Tương tự, một trung tâm thương mại trên đường Lý Tự Trọng (Q.1) cũng được tắt hệ thống đèn trang trí toà nhà.

Tuyến đường Đồng Khởi (Q.1) từ 20h30 đến 21h30, toàn bộ hệ thống đèn chiếu sáng công cộng đều được tắt. Nhiều du khách nước ngoài khi đi ngang qua đây tỏ ra bất ngờ, lạ lẫm.

Một khách sạn lớn tại ngã giao Đồng Khởi - Hồ Huấn Nghiệp (Q.1) cũng được tắt điện hoàn toàn. Không chỉ vậy, khách sạn này còn tổ chức một sự kiện hưởng ứng Giờ Trái đất và thu hút khá đông người tham gia.

Tại khu vực vòng xoay Công trường Mê Linh (Q.1), các toà nhà lớn cũng được tắt điện đồng loạt. Giờ Trái đất là một sự kiện quốc tế hàng năm, do Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (World Wildlife Fund) phát động nhằm khuyến khích các hộ gia đình và cơ sở kinh doanh tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết.

Tại tuyến đường Lê Duẩn, hệ thống đèn trang trí được tắt hoàn toàn, kéo dài từ cổng Thảo Cầm Viên Sài Gòn đến trước cổng Dinh Thống Nhất. Tính đến nay, đã có khoảng 7.000 thành phố thuộc 187 quốc gia tham gia hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất, bao gồm Việt Nam.

Liêu Lãm
Theo Zing

Từ khóa: