Sự kiện hot
7 năm trước

Duyệt dự án xây cầu mới Tân Kỳ Tân Quý tổng vốn đầu tư hơn 312 tỷ đồng

Dự án cầu mới Tân Kỳ Tân Quý dài gần 83m, rộng 16m và gồm 4 làn xe ô tô. Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 312 tỷ đồng và do công ty IDICO làm chủ đầu tư.

Cầu Tân Kỳ Tân Quý mới dài gần 83m, rộng 16m và gồm 4 làn xe ô tô. (Ảnh: Báo Công an TP HCM)

Văn phòng UBND TP HCM cho biết, UBND TP vừa duyệt dự án xây dựng bổ sung cầu mới Tân Kỳ Tân Quý (quận Bình Tân) thuộc dự án BOT Cải tạo nâng cấp quốc lộ 1, đoạn An Sương - An Lạc.

Theo đó, chiều dài cầu và đường vào cầu là 224,802m. Trong đó, chiều dài cầu khoảng 82,910m, cầu rộng 16m và gồm 4 làn xe ô tô, tại nhịp giữa của cầu có bố trí lề bộ hành hai bên với bề rộng mỗi bên 1,5m; tại vị trí trụ có bố trí các cầu thang dành cho người đi bộ.

Dự án do Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển hạ tầng IDICO làm chủ đầu tư với tổng vốn đầu tư hơn 312 tỷ đồng.

Trước đó vào tháng 8/2016, cầu Tân Kỳ Tân Phú bị sụp sâu 40 cm và nứt nham nhở sau cơn mưa lớn. Khi đó, Sở Giao thông vận tải thành phố đã đồng ý cho Tổng Công ty đầu tư phát triển đô thị và khu công nghiệp Việt Nam (IDICO) xây dựng hai cầu tạm tại cầu hiện hữu để khắc phục hậu quả trước mắt. Đồng thời, đơn vị này cũng cần triển khai các bước tiếp theo trong việc tháo dỡ cầu cũ để xây dựng cầu mới.

Đến tháng 4, TP đã giao Sở Giao thông vận tải tổ chức tháo dỡ cầu Tân Kỳ Tân Quý để chuẩn bị cho công tác xây dựng cầu mới. Ban đầu, thời gian thi công cầu dự kiến kéo dài trong 6 tháng.

Cầu Tân Kỳ Tân Phú là điểm nóng về ùn tắc giao thông bởi diện tích cầu nhỏ, trong khi mật độ giao thông tại đây lại lớn, chủ yếu là xe ô tô… Cầu lại gần quốc lộ 1A, trong khi mặt đường quốc lộ 1A lại khá cao nên mỗi lần mưa, nước từ trên quốc lộ đổ hết về hướng cầu này.

Linh Lê
Theo KiTTD, Vietnambiz

Từ khóa: