Sự kiện hot
7 năm trước

EVNNPC hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2017

Ngày 23/3, tại TP. Hưng Yên, Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc (EVNNPC), Công ty Điện lực Hưng Yên phối hợp với UBND tỉnh Hưng Yên, tổ chức Hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2017.


Thực hiện nghi lễ tắt đèn tượng trưng.

Tham gia sự kiện có đại diện lãnh đạo Tổng cục Năng lượng Bộ Công Thương, lãnh đạo tỉnh Hưng Yên, EVNNPC, các Đại sứ Giờ Trái đất 2017 - MC Phan Anh, ca sỹ Sơn Tùng M-TP, Ngọc Anh, Hòa Minzy và hơn 2000 học sinh, sinh viên, tình nguyện viên đang sinh sống và học tập tại tỉnh Hưng Yên.

Phát biểu tại Lễ hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2017, ông Lê Quang Thái - Phó Tổng giám đốc EVNNPC - cho biết, trong những năm qua, bên cạnh việc đảm bảo đủ nhu cầu điện cho phát triển kinh tế xã hội ở 27 tỉnh miền Bắc, EVNNPC còn có nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực cùng chung tay với xã hội đẩy mạnh tiết kiệm điện, trong đó có việc tham gia hưởng ứng Giờ Trái đất. Qua sự kiện này, ông Thái kêu gọi người dân, doanh nghiệp nâng cao ý thức sử dụng tiết kiệm điện, hiệu quả, góp phần bảo vệ tài nguyên, môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu toàn cầu.


Đại diện EVNNPC phát biểu

Cùng chia sẻ quan điểm này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên - Nguyễn Xuân Quang - nhấn mạnh, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công Thương, những năm qua, UBND tỉnh đã ban hành nhiều văn bản về sử dụng điện tiết kiệm; đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục với các hình thức đa dạng phong phú nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi, thói quen của người dân sử dụng tiết kiệm điện, hiệu quả. Nhờ những nỗ lực đó, năm 2014, sản lượng điện tiết kiệm toàn tỉnh đạt 46 triệu kWh, năm 2015 là 51 triệu kWh và đạt 55 triệu kWh năm 2016. Với những kết quả đó, năm 2017, Hưng Yên sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền hướng tới tiết kiệm 58 triệu kWh trở lên.


Đại diện Lãnh đạo UBND tỉnh Hưng Yên phát biểu

Trong khuôn khổ sự kiện, tại thành phố Hưng Yên cũng đã diễn ra nhiều hoạt động bên lề như xếp chữ 60+, đạp xe diễu hành trên các tuyến phố chính trong thành phố. Ngoài ra, PC Hưng Yên cũng đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện, hưởng ứng giờ tắt đèn 1 giờ bắt đầu vào lúc 20h30 ngày 25/3 bằng cách treo, dán các băng rôn, poster ở nơi công cộng, phát hàng nghìn tờ rơi tới người dân trong thành phố Hưng Yên.
Đặc biệt, sự kiện hưởng ứng Giờ Trái Đất 2017 của EVNNPC tổ chức tại Hưng Yên sẽ kết thúc bằng chương trình giao lưu ca nhạc giữa các đại sứ là những MC, ca sĩ trẻ với các bạn trẻ Hưng Yên và được phát sóng trực tiếp trên kênh Đài Phát thanh và Truyền hình Hưng Yên và một số đài truyền hình của tỉnh lân cận.


Giao lưu cùng khán giả


Diễu hành bằng xe đạp


Giao lưu văn nghệ hưởng ứng Giờ Trái đất 2017

Trước đó, một số đơn vị thuộc EVNNPC cũng đã tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Giờ Trái đất 2017 như PC Hòa Bình, Trung tâm chăm sóc khách hàng NPC...

Được biết, kể từ khi Giờ Trái đất được tổ chức tại Việt Nam, EVNNPC đã thường xuyên tham gia sự kiện. Hàng năm, các Công ty Điện lực thuộc EVNNPC tại 27 tỉnh, thành phố phía Bắc cũng chủ động đề xuất với UBND tỉnh, thành phố để đăng ký tham gia và tổ chức các hoạt động hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất trên địa bàn, đồng thời đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo cơ quan chức năng trên địa bàn phối hợp tổ chức thực hiện như phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí, hệ thống thông tin cơ sở của địa phương để tích cực tuyên truyền, cổ động cho chiến dịch và các hoạt động tiết kiệm điện ngay từ đầu tháng 3; Cùng các cơ quan chức năng liên quan của địa phương triển khai tốt công tác chuẩn bị theo trách nhiệm được phân công, đảm bảo góp phần vào thành công chung của sự kiện, đồng thời không để ảnh hưởng đến việc cung cấp điện cho các hoạt động khác của địa phương và đảm bảo an toàn cho các công trình điện trên địa bàn.

theo EVNNPC

Từ khóa: