Sự kiện hot
7 năm trước

FIFA tiếc vì U20 Việt Nam lỡ cơ hội giành chiến thắng lịch sử

"Điểm đầu tiên cho Việt Nam khi Kiwi bị cầm hòa," đó là dòng tít trong bài viết được đăng trên trang chủ FIFA sau trận hòa 0-0 của U20 Việt Nam trước U20 New Zealand ở trận ra quân bảng E vòng chung kết U20 World Cup 2017.


FIFA ca ngợi U20 Việt Nam. (Nguồn: FIFA.com)

Bài viết đã dành cho U20 Việt Nam những lời khen ngợi, kèm theo tiếc nuối khi mà đội bóng của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn không thể giành trọn 3 điểm.

Trang chủ của FIFA viết: "Tràn đầy năng lượng, tốc độ và sôi nổi, Việt Nam đã gây bất ngờ cho tất cả. New Zealand luôn phải đối mặt với con rồng màu đỏ và rất khó khăn để đứng vững trên đôi chân của mình.

Thủ môn Michael Woud đã có trận đấu đầy vất vả, và liên tiếp cứu thua cho New Zealand từ cú đá má ngoài của Đoàn Văn Hậu, cú đá phạt góc táo bạo của Nguyễn Quang Hải.

Việt Nam đã có dấu hiệu xuống sức trong hiệp 2, New Zealand có nhiều không gian hơn nhưng không tạo ra khác biệt. U20 Việt Nam đã có cơ hội tạo nên chiến thắng lịch sử nếu Hoàng Đức ghi bàn cuối trận. Thật sự đáng tiếc."

Những gì mà trag chủ FIFA viết cũng phần nào đã nói lên những gì diễn ra trong trận đấu giữa U20 Việt Nam và U20 New Zealand.


U20 Việt Nam đã chơi tốt nhưng tiếc là không có bàn thắng nào được ghi. (Nguồn: Getty Images)

Trong 90 phút thi đấu, U20 Việt Nam chính là đội kiểm soát bóng nhiều hơn và tạo được nhiều tình huống nguy hiểm hơn so với đội bóng được đánh giá cao hơn là U20 New Zealand.

Thậm chí, ở phút 86, nếu Hoàng Đức dứt điểm chuẩn xác sau đường chuyền của Hà Đức Chinh, U20 Việt Nam đã có được chiến thắng để lưu danh mình vào lịch sử giải đấu này.

Theo lịch thi đấu, ở hai trận đấu còn lại, U20 Việt Nam sẽ lần lượt phải chạm trán những đối thủ mạnh hơn U20 New Zealand là U20 Pháp (25/5) và U20 Honduras (28/5).

theo Vietnam+

Từ khóa: