Sự kiện hot
7 năm trước

Facebook Vietnam Hackathon lần đầu tiên xuất hiện!

ĐS&TD - Tại Tp.HCM ngày 7/11 đã diễn ra họp báo công bố Cuộc thi cộng đồng Trình lập viên được tổ chức bởi Facebook có tên gọi “Facebook Vietnam Hackathon 2016”

Facebook Vietnam Hackathon 2016 - cuộc thi lớn nhất dành cho cộng đồng lập trình viên - Developers Việt Nam trong năm nay, được đồng tổ chức bởi Facebook và không gian làm việc chung UP Co-working Space. Facebook tổ chức hackathon thường niên và 2016 năm nay là lần đầu tiên mạng xã hội này đưa nó tới Việt Nam.

Btc cho biết, Hackathon được ghép bởi hai từ "hack" và "marathon". Đây là tên gọi cho cuộc thi lập trình mà tại đó, các đội phải hoàn thành sản phẩm phần mềm trong thời gian ngắn. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp nhiều thành viên quên ăn quên ngủ để hoàn thành công việc của mình nhưng không hề có sự mỏi mệt xuất hiện. Tại hackathon, khả năng làm việc nhóm dưới áp lực cao chính là nhân tố quyết định cho thành công của các đội tham gia.

 

Trước đó,  Facebook Vietnam Hackathon được tổ chức lần đầu tại thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 7 năm nay với 120 lập trình viên, Facebook Vietnam Hackathon 2016 sẽ tổ chức tại Hà Nội với sự tham dự của 100 lập trình viên xuất sắc, sẽ được chia thành 25 đội tham gia Hackathon kéo dài 2 ngày 16, 17 tháng 12/2016. Trong 24h, mỗi đội với 4 thành viên sẽ xây dựng hiện thực ý tưởng thành các sản phẩm dựa trền nền tảng các công cụ có sẵn từ Facebook. Đây cũng là cơ hội lớn để các bạn gặp gỡ các chuyên gia Facebook trực tiếp bay từ thung lũng Silicon Valley đến Việt Nam để hướng dẫn trực tiếp cho các đội thi.

Được biết, Ban giám khảo Facebook Vietnam Hackathon 2016 là những nhà đầu tư, Founder nổi tiếng trong giới Startup Việt:

1.      Ông Đỗ Hoài Nam – Founder/ Former CEO Emotiv, Founder/CEO Seespace, Founder/Chairman UP Co-working Space.

2.      Ông Phạm Minh Tuấn – Founder/ CEO Topica EDtech Group

3.      Ông Nguyễn Hồng Trường - Phó Chủ tịch quỹ đầu tư mạo hiểm IDGVentures Vietnam (IDGVV)

4.      Ông Subeesh Basheer và ông Alan Wong – Các kỹ sự đầu ngành từ Facebook

Giải thưởng:

Tổng giá trị phần thưởng lên tới gần 5 tỷ đồng, các đội chiến thắng sẽ nhận  được gói hỗ trợ FbStart, với giá trị lên tới 80,000 đô. FbStart là một ý tưởng bắt đầu từ năm 2014 của Facebook, với nhiệm vụ hỗ trợ các công ty khởi nghiệp trên nền tảng di động, bằng cách cung cấp các công cụ, dịch vụ miễn phí, quyền lợi cũng như các chương trình đào tạo. Bên cạnh đó, UP Co-working Space tặng mỗi đội thắng cuộc một năm làm việc miễn phí tại Co-working Space cùng học bổng Topica Founder Institute từ Topica.

Nguyễn Hoàng

 

Từ khóa: