Sự kiện hot
7 năm trước

Federer vô địch Wimbledon 2017: Không ai ngăn nổi 'Tàu tốc hành'

Tay vợt người Thụy Sỹ vừa đánh bại Marin Cilic sau 3 set đấu với tỉ số lần lượt là 6-3, 6-1 và 6-4 trong trận chung kết Wimbledon 2017.

Nắm giữ mọi kỷ lục quần vợt

Với chức vô địch vừa giành được, Federer đã có tổng cộng 8 chức vô địch Wimbledon - giải quần vợt chuyên nghiệp lâu đời nhất thế giới - vượt qua cả huyền thoại Pete Sampras.

Ở tuổi 35, Federer vẫn có sải chân mạnh mẽ.

Hơn thế nữa, đây còn là danh hiệu Grand Slam lần thứ 19 trong sự nghiệp huyền thoại của Federer, giúp anh độc chiếm ngôi vị “Quân vương quần vợt”. Anh phá sâu kỷ lục đã từng được thiết lập bởi Pete Sampras với 15 danh hiệu Grand Slam.

“Tay vợt xuất sắc nhất mọi thời đại” là mỹ từ mà báo chí thế giới đã dùng để ca ngợi anh. Hiện tại, người có thể đuổi theo Federer là Rafael Nadal, tay vợt 31 tuổi người Tây Ban Nha đã giành 15 danh hiệu Grand Slam trong sự nghiệp và đang vật vã với những chấn thương.

Ở tuổi 35, lần vô địch Wimbledon thứ tám giúp anh trở thành tay vợt cao tuổi nhất vô địch giải đấu chuyên nghiệp.

Vì anh là Federer

Giới chuyên môn và người hâm mộ đã dự đoán trước chức vô địch vĩ đại này của Federer ngay trước khi anh bước vào trận chung kết. Không phải ngẫu nhiên, Federer được đánh giá cao và chức vô địch đến với anh như là một tất yếu.

Cúp vô địch dành cho Federer là phần thưởng xứng đáng cho tay vợt số 1 thế giới.

Thứ nhất, anh đã thể hiện một phong độ ổn định, một lối đánh đa dạng đáng sợ từ đầu giải đấu và lần lượt hạ gục các tay vợt trẻ một cách đầy thuyết phục.

Trong khi tay vợt số một thế giới hiện tại, Andy Muray vẫn không vượt qua điểm yếu cố hữu là bệnh tâm lý. Djokovic bỏ cuộc bởi chấn thương, còn Nadal bị gánh nặng tuổi tác chế ngự. Federer lại cho thấy sự vững vàng đáng nể trong tâm lý thi đấu cũng như thể lực ở tuổi 35.

Thứ hai, anh là Federer. “Tàu tốc hành” đã đi thật tốc hành đến những sân ga của sự nghiệp và để lại bao nhiêu thành tựu. Anh giải quyết đối thủ nhẹ nhàng, nhanh chóng. Cái tên Federer như một sự bảo chứng cho niềm tin sắt đá, cho sự vĩ đại. Anh không cần chức vô địch này để trở nên vĩ đại, nhưng anh đã vô địch để nâng tầm vĩ đại của mình.

Giờ đây, một huyền thoại sống đã, đang và sẽ tiếp tục vĩ đại như cái cách anh đã chiến đấu, gục ngã và đứng dậy giành lấy mọi danh hiệu của sự nghiệp. Không ai có thể hơn anh. Đơn giản, anh là Roger Federer.

Hoàng Minh
Theo nguoiduatin.vn

Từ khóa: