Sự kiện hot
7 năm trước

Galaxy Note FE về Việt Nam sớm, giá 15 triệu đồng

Dù sáng 7/7 máy mới bán ra tại Hàn Quốc nhưng tối muộn 6/7, những chiếc Galaxy Note FE về Việt Nam đã có mặt ở sân bay Nội Bài (Hà Nội).

Những chiếc Galaxy Note FE về Việt Nam đầu tiên do một cửa hàng điện thoại di động xách tay tại Hà Tĩnh đưa về. Theo anh Trần Hùng, người đưa sản phẩm này về cho cửa hàng, đợt máy đầu tiên chỉ mang về được 3 màu. Máy được chào giá ban đầu khoảng 15 triệu đồng, cao hơn không nhiều so với mức công bố tại Hàn Quốc là 699.600 won (13,8 triệu đồng).

Note FE về Việt Nam từ tối 6/7. Ảnh: Facebook Tran Hung.

Anh Hùng cũng chia sẻ, mức giá cao do đây là những mẫu đầu tiên được đưa về. Thậm chí những máy này về Việt Nam còn trước cả khi thị trường Hàn Quốc bắt đầu mở bán.

Những mẫu Note FE cầm về có vỏ hộp thêm hình trái tim trên nền đen, khác với cách in hộp trước đây của Samsung. Mặt trước cũng ghi rõ tên sản phẩm là Galaxy Note Fan Edition, bỏ hoàn toàn nội dung liên quan đến Galaxy Note 7 dù đây thực chất là phiên bản tân trang của model này.

Số lượng hàng về ban đầu khá hạn chế. Theo nhiều người kinh doanh, hàng sẽ về nhiều hơn sau khi sản phẩm mở bán chính thức tại Hàn Quốc và khi đó, có khả năng sẽ có biến động giá. Việc giá Note FE sẽ tăng hay giảm trong thời gian ngắn sắp tới, đến lúc này chưa ai có thể khẳng định.

Note 7 vốn là model gây được tiếng vang trước khi gặp sự cố phải cháy nổ và thu hồi cuối năm 2016. Dòng sản phẩm này có tuổi đời ngắn ngủi nhưng lại có lượng fan (người hâm mộ, yêu thích) đông đảo. Việc Note 7 trở lại thị trường sau một số thay đổi để an toàn hơn chắc chắn hút người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, Samsung mới cung cấp khoảng 400.000 - 450.000 máy ra thị trường, con số quá nhỏ và có khả năng tạo ra một cơn sốt hàng. Lúc này, giá sản phẩm có thể bị đẩy lên vì tình trạng khan hiếm.

Giá đợt hàng vừa về chênh khá cao so với tuyên bố của một số cửa hàng kinh doanh smartphone tại Việt Nam trước đây. Hồi đầu tháng 6, khi những thông tin về Note FE bắt đầu rõ ràng hơn, không ít cửa hàng khẳng định sẽ sớm có máy về nước ngay trong tháng và mức giá chưa đến 10 triệu đồng. Thực tế, người tiêu dùng đã rất mong đợi mức giá này của sản phẩm.

Samsung Việt Nam khẳng định sẽ không kinh doanh Note FE vì các sản phẩm Galaxy hiện tại đã phủ kín phân khúc. Nếu bán thêm sản phẩm này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến những model đang được quảng cáo. Cũng vì lý do này, Note FE tại Việt Nam hiện tại đều là hàng xách tay và không được nhận bảo hành chính hãng. Việc bảo hành sẽ do các cửa hàng kinh doanh đứng ra chịu trách nhiệm.

Galaxy Note FE là thiết bị được tái sử dụng từ mẫu Galaxy Note 7 ra năm 2016, sau khi thay thế pin cũ gặp sự cố cháy nổ. Máy tân trang không có nhiều thay đổi về cấu hình cũng như thiết kế so với nguyên mẫu, trang bị màn hình 5,7 inch QHD, hai cạnh cong, chip xử lý Exynos 8890 do chính Samsung sản xuất. RAM của máy 4GB, bộ nhớ trong 64GB và có khả năng mở rộng thông qua thẻ nhớ ngoài.

Camera chính độ phân giải 12MP và camera phụ 5MP. Một điểm khác so với Note 7 là thiết bị hỗ trợ cổng kết nối USB Type-C. Máy vẫn sở hữu tính năng quét mống mắt, cảm biến vân tay, chuẩn chống bụi/nước IP68, chạy Android 6.0 Marshmallow. Viên pin 3.500mAh ở phiên bản cũ đã giảm xuống còn 3.200mAh.

Galaxy Note 7 bắt đầu bán tại Việt Nam vào cuối tháng 8/2016, cùng đợt đầu tiên với nhiều nước trên thế giới. Giá của sản phẩm khi đó là 19 triệu đồng, thấp hơn một chút so với tại Mỹ.

Khánh Linh
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: