Sự kiện hot
7 năm trước

Gần 5.000 con heo bị tiêm thuốc an thần ở TP HCM: Thịt heo ở các chợ có 'cháy' hàng?

Sau khi lực lượng chức năng phát hiện gần 5.000 con heo bị tiêm thuốc an thần tại TP HCM thì các chợ truyền thống của thành phố đã có lượng thịt heo cung ứng ổn định trở lại.

Lý do khiến thương lái tiêm thuốc an thần cho heo trước khi giết mổ?

Thịt heo ở các khu chợ truyền thống tại TP HCM đã được cung ứng ổn định trở lại. (Ảnh: Đại Việt)

Ngày 30/9, nhiều sạp thịt heo tại các chợ truyền thống tại TP HCM đã ổn định kinh doanh trở lại sau khi cơ quan chức năng phát hiện gần 5.000 con heo bị tiêm thuốc an thần.

Chị Lan, tiểu thương tại chợ Bà Chiểu (quận Bình Thạnh) cho biết, bình thường sạp của chị nhập về khoảng 150kg thịt mỗi ngày để bán. Tuy nhiên, đến ngày 29/9 thì lượng thịt heo cung ứng cho sạp của chị giảm mạnh, khoảng 50%. Đến ngày 30/9 thì lượng thịt heo về sạp chị Lan đã ổn định trở lại.

Theo một tiểu thương tại chợ Hoàng Hoa Thám (quận Tân Bình), hằng ngày, thịt heo tại sạp lấy từ một đầu mối ở huyện Củ Chi. Tuy nhiên, hai hôm nay “mối quen” không có thịt để cung cấp nên tiểu thương này phải lấy thịt từ một đầu mối khác tại huyện Hóc Môn. Lượng thịt lấy về từ đầu mối mới cũng đã ngang bằng so với thời gian trước đây.

Nhiều tiểu thương bán thịt heo tại các chợ truyền thống ở quận 12 cũng chia sẻ, giá thịt heo ngày 30/9 có tăng nhẹ khoảng từ 5.000-10.000 đồng/1kg vào buổi sáng. Đến trưa thì giá thịt heo đã bình thường trở lại. Cụ thể, thịt cốt lết có giá 60.000 đồng/1kg, thịt ba rọi có giá 90.000 đồng/1kg, thịt đùi có giá 70.000 đồng/1kg.

12h trưa 30/9, nhiều sạp thịt tại các chợ như: Nguyễn Thị Búp, Dương Thị Mười, Tân Chánh Hiệp (quận 12) vẫn còn khá nhiều thịt.

Vào buổi trưa, các sạp bán thịt heo trên đường Nguyễn Thị Búp, quận 12 vẫn còn khá nhiều thịt. (Ảnh: Đại Việt)

Các khu chợ truyền thống khác tại TP HCM như: chợ Bàn Cờ (quận 3), chợ Bà Hom (quận 6), chợ Nhật Tảo (quận 10)…cũng đã có lượng thịt nhập về ổn định như trước đây. Theo các tiểu thương, giá bán thịt cũng vẫn được duy trì như cũ.

Nguồn cung thịt heo khan hiếm tại TP HCM vào ngày 29/9 là do đoàn kiểm tra liên ngành của Bộ Công an, Cục thú y và Chi cục Thú y TP HCM đã bất ngờ kiểm tra và bắt quả tang hành vi bơm thuốc an thần vào heo tại khu giết mổ Xuyên Á (xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi).

Lực lượng chức năng phát hiện 13 lò mổ trong khu giết mổ Xuyên Á tiêm thuốc an thần vào 4.626 con heo trước khi giết mổ để tung ra thị trường. Các nhân viên giết mổ đã sử dụng thuốc an thần Combistress (loại 50 ml) và Lactated Ringers (loại 500 ml) để tiêm vào heo.

Theo những người giết mổ heo, họ tiêm thuốc an thần cho heo trước khi giết mổ nhằm để thịt heo tươi đỏ lâu, dẻo, mềm ngon…Đại diện khu giết mổ Xuyên Á cũng đã bị lực lượng chức năng triệu tập để làm việc.

Thịt heo bán tại các siêu thị không hề bị ảnh hưởng sau vụ gần 5.000 con heo bị tiêm thuốc an thần. (Ảnh: Đại Việt)

Bà Đặng Thị Phương Ninh, Phó Tổng giám đốc Vissan cho biết, việc phát hiện gần 5.000 con heo bị tiêm thuốc an thần tại TP HCM không ảnh hưởng gì đến việc kinh doanh của đơn vị này.

Theo bà Ninh, thịt heo do đơn vị này cung cấp chủ yếu là các kênh phân phối hiện đại như siêu thị, cửa hàng thực phẩm tiện lợi nên việc gần 5.000 con heo bị phát hiện tiêm thuốc an thần không ảnh hưởng gì đến thị trường thịt heo của Vissan. Hiện tại, nhiều sản phẩm thịt heo của Vissan phân phối đang được giảm giá 12%.

Đại Việt
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: