Sự kiện hot
6 năm trước

Gần Tết, nhiều smartphone cao cấp giảm giá

Không chỉ Apple, các thương hiệu như Nokia, Sony...cũng có các mẫu smartphone cao cấp giảm giá nhằm kích cầu tiên dùng trong dịp mua sắm lớn nhất năm ở Việt Nam.

Dịp cận Tết hàng năm luôn là thời điểm mua sắm lớn. Thời điểm này, như nhiều mặt hàng khác, smartphone cao cấp cũng đua nhau giảm giá, mang tới cơ hội tốt cho người tiêu dùng muốn sở hữu một siêu phẩm để chơi Tết.

Được quan tâm nhất trên thị trường có lẽ là smartphone của Apple. Các model như iPhone X, iPhone 8/8 Plus, iPhone 7 Plus nhận được nhiều chú ý với mức giá giảm hàng triệu đồng tùy mẫu, cả ở phân khúc hàng xách tay cũng như trên kệ hàng chính hãng ở các đại lý, nhà phân phối nhỏ lẻ.

Tuy nhiên, giảm giá mạnh nhất dịp này phải kể tới Nokia 8, mẫu smartphone đầu bảng hiện nay của HMD Global tại Việt Nam. Được tung vào thị trường từ giữa năm 2017 với mức giá 12,99 triệu đồng, thấp hơn nhiều so với các flagship đến từ nhiều thương hiệu khác như Samsung, HTC, Sony..., Nokia 8 vẫn tiếp tục giảm sâu trong dịp cuối năm. Hiện tại, một số cửa hàng chính hãng bán model này sau khi trừ khuyến mại chỉ 8,49 triệu đồng, thấp hơn 35% so với giá niêm yết khi vừa ra mắt. Nokia 8 đang là smartphone cao cấp giá rẻ nhất trên thị trường, thậm chí thấp hơn các mẫu tầm trung cận cao cấp từ Samsung.

Sony, hãng sản xuất sở hữu thương hiệu smartphone Xperia cũng giảm giá máy hàng loạt. Xperia XZ1, flagship của hãng có giá niêm yết 16 triệu đồng nhưng nhiều điểm kinh doanh đang chào giá chưa tới 14 triệu đồng. Xperia XZs, mẫu tiền nhiệm của XZ1, cũng là một sản phẩm cao cấp có giá hơn 10 triệu đồng, thấp hơn giá hãng khoảng 2 triệu đồng.

HTC cũng giảm giá U11, mẫu flagship ra mắt giữa năm 2017. U Ultra, smartphone cao cấp nhất của hãng hồi đầu năm ngoái cũng có mức giảm tương đối để thu hút người dùng.

Nhìn chung, các model trên đều thuộc danh sách mẫu khá kén khách (trừ các sản phẩm của Apple), do vậy các cửa hàng đồng loạt tung ưu đãi để thu hút thêm người dùng. Trong khi đó, những model của Samsung có điều chỉnh không đáng kể, đặc biệt là Galaxy Note8, mẫu phablet cao cấp nhất dòng Galaxy Note hiện nay. Galaxy S8 và S8 Plus có điều chỉnh nhẹ từ các đại lý nhỏ, với mức giảm chỉ khoảng một triệu đồng.

Một nguyên nhân khác bởi đã bước sang năm 2018, các hãng bắt đầu kế hoạch ra mắt các smartphone cao cấp kế nhiệm. Trong đó, sớm nhất có thể là Samsung với bộ đôi Galaxy S9, S9 Plus được dự đoán xuất hiện cuối tháng 2 đầu tháng 3.

Khánh Linh
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: