Sự kiện hot
6 năm trước

Gặp gỡ chàng trai trẻ tuổi thích nhiếp ảnh và đam mê nấu trăm món ngon

Mọi người ai cũng sẽ bất ngờ khi biết rằng, những món ăn thật ngon, cách chọn nguyên liệu thật chuẩn cho từng món ăn, cách bày biện khéo léo cho từng bữa lại là do chàng trai trẻ sinh năm 1993 Thành Vinh trổ tài.

Thành Vinh là người con của vùng đất Phú Yên, nơi gắn liền với hình ảnh "Hoa vàng trên cỏ xanh". Thành Vinh hiện đang là Associate của Amazon. Nấu ăn, nhiếp ảnh và nhạc điện tử là sở thích cũng như niềm đam mê hiện tại của chàng trai này.

Đam mê nấu nướng nhờ bếp trưởng Gordon truyền cảm hứng

Vốn là một fan của Masterchef Us cũng như bếp trưởng Gordon Ramsay, bản thân Vinh luôn muốn thưởng thức các công thức bếp trưởng Gordon chia sẻ. Tuy nhiên, những công thức này thì không hàng quán nào nấu, nên cách duy nhất là tự tay vào bếp. Món đầu tiên Vinh nấu là công thức Phở Nghêu Chua Cay của Gordon. Dần dần, vì đam mê nên chàng trai trẻ cải thiện được khả năng nấu ăn cũng như trải nghiệm được các công thức mà mình thích.

Bên cạnh đó, Vinh quan niệm món ăn ngon không chỉ bằng vị giác mà còn bằng thị giác. Vì thế cậu quyết định học hỏi thêm về nhiếp ảnh chuyên về mảng ẩm thực. Nhờ vậy, qua từng món ăn, Vinh có thể thực hiện hai sở thích cùng một lúc.

Luôn dành thời gian để nấu nướng và chụp hình

Thông thường, Thành Vinh suy nghĩ về món mình sẽ nấu trước một ngày, như vậy sẽ giúp cậu liệt kê ra được các nguyên liệu cần thiết phải mua cho ngày hôm sau. Sau khi thưởng thức 1 ly cà phê takeaway, Vinh lại dành chút thời gian để ghé chợ hoặc siêu thị để mua các nguyên vật liệu đã lên danh sách tối hôm trước, trở về nhà và bắt đầu công việc như mọi ngày.

Đến giờ cơm trưa, thay vì mua cơm hàng quán bên ngoài, Vinh bắt đầu chuẩn bị sơ chế các nguyên liệu và nấu ăn cho bữa trưa, có khi nấu cho cả ngày. Nấu vừa xong cũng là lúc Thành Vinh dọn góc “studio” nhỏ của mình để chụp và lưu lại thành quả của mình. Có lúc cả thời gian nấu ăn và chụp hình chiếm khoảng 2 tiếng trong giờ nghỉ trưa nhưng được trải nghiệm niềm đam mê cũng khiến chàng trai trẻ rất vui và hứng thú.

Ai cũng có thể nấu ăn ngon được nếu bản thân cảm thấy hứng thú

Thành Vinh chia sẻ: “Ai cũng có thể nấu ăn được và ai cũng có thể nấu ngon được. Điều bạn cần là đặt cái tâm của mình trong từng món ăn. Món ăn nào bây giờ cũng có công thức được viết chi tiết với đầy đủ nguyên liệu và các bước sơ chế, thực hiện”.

Theo Thành Vinh, khi nấu nướng cũng cần chú ý đến quy trình nêm gia vị, loại nào lâu thấm thì nêm trước. Ví dụ như đường và muối, bột ngọt thì nên nêm đường tới muối sau cùng là bột ngọt. Về thời gian nấu thì lỗi này hay gặp ở các món xào làm cho một số nguyên liệu khi nấu lên, có thứ thì bị dai, có thứ thì chưa chín,… nên cũng cần lưu ý.

“Việc nấu những món ăn ngon cũng như thưởng thức những món ăn bằng cả thị giác và vị giác là cách tốt nhất để mình giải tỏa áp lực từ công việc hiện tại. Khi vào bếp, mình dồn nhiều tâm huyết cho từng món ăn, điều này không chỉ giúp tinh thần nhẹ nhàng hơn mà còn cải thiện được kĩ năng nấu nướng”, chàng trai trẻ tâm sự.

Ngắm những món ăn ngon được chế biến bởi bàn tay khéo léo của Thành Vinh:

Thu Thảo - (Ảnh NVCC)
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: