Sự kiện hot
6 năm trước

Ghé thăm đất nước Canada 'Nơi sở hữu nhiều công viên quốc gia đẹp nhất thế giới'

Nhiều du khách khi đến Canada thường lựa chọn tham quan những thành phố lớn như: Vancouver, Toronto và Ottawa. Tuy nhiên sẽ là thiếu sót lớn nếu bạn bỏ qua chuyến đi thú vị đến những công viên quốc gia đẹp nhất Canada.

Vườn quốc gia Yoho

Vườn quốc gia Yoho tọa lạc ở Rocky Mountains Canada dọc theo sườn phía tây của Continental Divide ở đông nam British Columbia. Từ thành phố Calgary bạn chỉ mất chừng 2 tiếng đồng hồ để di chuyển đến Vườn quốc gia.

Đây là nơi tuyệt vời với những người yêu thiên nhiên. Điểm đặc biệt nhất của Yoho chính là bởi màu nước xanh trong sống động tại Hồ O'Hara đẹp như một bức tranh sơn mài. Ngoài ra, tại đây còn có một số điểm tham quan nổi tiếng khác cũng rất thú vị như: Natural Bridge, Thác Takakkaw và Wapta Falls.

Từ thành phố Calgary bạn chỉ mất chừng 2 tiếng đồng hồ để di chuyển đến Vườn quốc gia. (Ảnh: Touropia)

Vườn Quốc gia Đảo Prince Edward

Vườn Quốc gia Đảo Prince Edward nằm trên đảo Prince Edward, tỉnh đảo duy nhất có vị trí ở Đại Tây Dương. Nằm trên bờ biển Bắc của hòn đảo, công viên quốc gia Prince Edward tự hào có những vách đá sa thạch đỏ. Đến đây bạn có thể nằm thư giãn ngay trên bãi cát, hoặc cắm trại qua đêm.

Vườn Quốc gia Đảo Prince Edward. (Ảnh: National Geographic)

Vườn Quốc gia Auyuittuq

Một trong những hòn đảo lớn nhất thế giới là đảo Baffin, nằm ở vùng Nunavut của Canada. Trên đảo Baffin là Vườn Quốc gia Auyuittuq, một điểm đến vô cùng ấn tượng. Nơi đây sở hữu nhiều đỉnh núi bao phủ bởi băng tuyêt đẹp, cùng rất nhiều hoạt động địa chất và còn là điểm hẹn ưa thích của những người mê bộ môn leo núi cũng như muốn được trải nghiệm cảm giác mạnh. Đặc biệt, khi leo lên đỉnh núi Asgard thuộc công viên Auyuittuq bạn sẽ được chiêm ngưỡng hình ảnh những khối băng có hình thù kì lạ và đẹp mắt.

Một trong những hòn đảo lớn nhất thế giới là đảo Baffin, nằm ở vùng Nunavut của Canada. (Ảnh: Peter Morgan)

Công viên quốc gia Gros Morne

Vườn quốc gia Gros Morne nằm trên bờ biển phía tây của Newfoundland, Canada, được coi là vườn quốc gia rộng thứ hai ở Canada (đứng thứ nhất là Vườn quốc gia Torngat Mountains có diện tích là 9,600km2).

Đỉnh núi bị xói mòn từ một dãy núi hình thành cách đây 1,2 tỷ năm trước đây. Vườn quốc gia là một ví dụ hiếm hoi của quá trình trôi dạt lục địa, nơi lớp vỏ đại dương và đất đá của lớp vỏ trái đất nằm tiếp xúc.

Công viên nổi bật với hình ảnh những dãy núi dài, dựng đứng cùng những đàn cừu trắng đang gặm cỏ tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp, đồng thời còn sở hữu nhiều loài động vật quý hiếm như nai sừng Bắc Mỹ, tuần lộc, cáo lông đỏ...

Vườn quốc gia Gros Morne nằm trên bờ biển phía tây của Newfoundland, Canada. (Ảnh: Norris Point)

Công viên Riding Mountain National Park

Trong khu vực Parkland của Manitoba là công viên quốc gia Riding Mountain National Park, là một ốc đảo hoang dã thích hợp cho hoạt động cắm trại, đi bộ đường dài và những tay máy nhiếp ảnh muốn săn khoảnh khắc đẹp.

Khi đến Vườn Riding Mountain National Park, đừng bỏ lỡ đường mòn Loon's Island Trail, nơi bạn có thể khám phá những động vật hoang dã như ong, hươu nai, hươu nai, sói xám, cướp biển, bạch mã trắng và ngỗng Canada. Ngoài ra còn có một dãy núi hoang sơ nằm gần Hồ Audy.

Vườn Riding Mountain National Park vào thời điểm mùa thu. (Ảnh: Manitoba Hot)

Công viên quốc gia Banff

Là vườn quốc gia đông du khách nhất Canada, mỗi năm tiếp đón khoảng 5 triệu du khách đến thăm viếng, và nhiều triệu du khách khác đi ngang qua đây trên xe lửa hoặc xe hơi, mà không dừng lại.

Công viên Banff nổi tiếng với phong cảnh núi non trùng điệp và kì vĩ với băng tuyết bao phủ quanh năm sẽ là địa điểm du lịch tuyệt vời cho các hoạt động tổ chức ngoài trời, đi bộ thưởng thức cảnh núi non, leo núi hay du lịch sinh thái, ngoài ra bạn sẽ còn chụp được những bức ảnh đẹp tuyệt vời.

Công viên Banff - Là vườn quốc gia đông du khách nhất Canada, mỗi năm tiếp đón khoảng 5 triệu du khách đến thăm viếng. (Ảnh: Satoru kikuchi)

Nhã Nam
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: