Sự kiện hot
6 năm trước

Giá Bitcoin hôm nay 10/4: Vẫn chưa thể hồi phục

Giá Bitcoin hôm nay 10/4 vẫn chưa thể hồi phục sau khi đã có những tín hiệu tăng trở lại trên ngưỡng giá trên 7.000 USD/BTC.

Bitcoin lại mất giá

Giá bitcoin hôm nay 10/4, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch quanh ngưỡng giá 6.711 USD/BTC - giảm 300 USD so với ngày hôm qua.

Cụ thể, giá bitcoin mở cửa giao dịch ở ngưỡng 7.022 USD mức giá cao nhất trong ngày là 7.170 USD, mức giá thấp nhất là 6.684 USD, vốn hóa thị trường là 114 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 16.967.563 đồng.

Bitcoin mất đà tăng.

Giá Bitcoin tiếp tục tụt giá sâu hơn sau khi có những tín hiệu lạc quan vào đầu phiên. Hồi đầu giờ chiều, nhiều nhà đầu tư đã nghĩ rằng Bitcoin có thể hồi phục hơn nhưng cuối cùng, đồng tiền ảo lại tiếp tục mất giá.

Ông Mati Greenspan, nhà phân tích thị trường cấp cao thuộc eToro, cho rằng sự giảm giá này của tiền ảo không liên quan nhiều đến nỗi lo xảy ra chiến tranh thương mại, mà xuất phát chủ yếu từ việc các nhà giao dịch đánh giá lại giá trị tài sản trong danh mục.

Biểu đồ giá bitcoin hôm nay 10/4/2018 - theo Coindesk.

Bên cạnh đó, giá Bitcoin phục hồi trong phiên giao dịch hôm nay có thể là do phản ứng sau tin tức Ngân hàng Trung ương Ấn Độ sẽ kết thúc quan hệ với những tài khoản liên quan đến tiền kỹ thuật số.

Và Ấn Độ hạn chế tiền kỹ thuật số nhưng chỉ ở mức độ ngân hàng trung ương, chưa phải là luật được ban hành từ tòa án tối cao hay chính quyền trung ương.

iFan và PinCoin - bài học về đa cấp lấn sân sang tiền ảo

Ifan và Pincoin là những ví dụ cho thấy bài học về đa cấp đang lấn sân dần sang thị trường tiền ảo và cảnh báo các nhà đầu tư cần bớt mạo hiểm hơn, cân nhắc kỹ càng về quyết định về tiền ảo.

Mới đây, những thông tin về việc nhiều người đã kéo đến trụ sở Công ty Cổ phần M.T tại đường Nguyễn Huệ (TP.HCM) căng băng rôn tố cáo bị lừa đảo khi tham gia vào dự án đầu tư tiền ảo rộ lên trên khắp các mặt báo.

Theo tố cáo của người dân, Modern Tech, Ifan và Pincoin là dự án huy động vốn gồm 7 người Việt Nam sáng lập chính. Tuy nhiên, Ifan gắn mác dự án đến từ Singapore, Pincoin đến từ Ấn Độ.

Để qua mặt cơ quan chức năng, Ifan, Pincoin ủy quyền cho Công ty Modern Tech làm đại diện hợp pháp tại Việt Nam. Modenrn Tech tổ chức các sự kiện tại TP.HCM và Hà Nội để huy động vốn từ chủ đầu tư.

Modern Tech kêu gọi nhà đầu tư mua đồng tiền ảo Ifan (giống như một loại cổ phiếu có giá trị, nhưng thay vì phát hành cổ phiếu, Modern Tech lại phát hành ra đồng tiền số này để huy động vốn nhằm tránh việc kiểm tra từ Ủy ban chứng khoán nhà nước).

Khánh Huy
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: