Sự kiện hot
6 năm trước

Giá bitcoin hôm nay (1/11) : Kỷ lục mới 6.400 USD, sắp có sàn giao dịch tương lai

Vào buổi chiều ngày thứ Ba (31/10), CME Group tiết lộ rằng họ đang chờ đợi sự thông qua của các quy định cho phép các hợp đồng tương lai bitcoin được giao dịch.

Giá bitcoin lập kỷ lục mới

Giá bitcoin lại lập thêm một cột mốc mới, vượt qua ngưỡng 6.400 USD lần đầu tiên trong lịch sử giao dịch.

Theo số liệu từ chỉ số giá bitcoin (BPI) của CoinDesk, giá trung bình của bitcoin trên các sàn giao dịch toàn thế giới vào lúc 19h00 đêm qua (31/10) đã đạt đến 6.415,28 USD. Trước đó ngày 29/10, giá bitcoin đã tăng lên 6.306,58 USD, chỉ hơn 1 tuần sau khi vượt qua giá 6.000 USD lần đầu tiên.

Số liệu cho thấy rằng các thị trường đã giao dịch ổn định ở mức giá này kể từ ngày 29/10. Nhìn một cách tổng quát, giá đã tăng hơn 500% kể từ đầu năm đến nay, bắt đầu từ dưới 1.000 USD.

Theo số liệu BPI, ngày 31/10, giá bitcoin đã tăng thêm hơn 200 USD trong vòng 24 giờ giao dịch, đưa vốn hóa thị trường bitcoin đạt đến 106 tỷ USD.

Vào lúc 2h10 sáng nay (1/11), giá bitcoin giao dịch ở mức 6.331,55 USD, tăng 3,43% trong ngày.

Giá bitcoin tăng sau khi CME Group công bố dự định niêm yết hợp đồng tương lai bitcoin trước cuối năm nay.

Sàn giao dịch phái sinh lớn nhất thế giới

Vào buổi chiều ngày thứ Ba (31/10), CME Group – sàn giao dịch phái sinh lớn nhất thế giới – tiết lộ rằng họ đang chờ đợi sự thông qua của các quy định, cho phép các hợp đồng tương lai bitcoin được giao dịch trước cuối năm nay, biến nó thành nền tảng giao dịch thứ hai của Mỹ cho phép các sản phẩm này giao dịch với các đầu tư tổ chức. LedgerX đã bắt đầu giao dịch các chứng khoán phái sinh bitcoin hồi đầu tháng 10 và đã có một lượng giao dịch lớn hơn mong đợi.

Sự có mặt của các hợp đồng tương lai bitcoin được mong đợi sẽ mang lại làn sóng đầu tư từ Wall Street vào thị trường tiền kỹ thuật số, làm tăng thanh khoản và có lẽ sẽ làm tăng giá bitcoin. Điều này cũng có nghĩa là Ủy ban Chứng khoán SEC sẽ xem xét các đơn đăng ký hợp đồng tương lai đối với các Quỹ ETF Bitcoin kinh doanh các hợp đồng tương lai. SEC trước đó đã nhấn mạnh rằng họ không thể xem xét những đơn đăng ký này cho đến khi các hợp đồng tương lai được niêm yết trên sàn giao dịch được quản lý.

Thành Nguyên/CoinDesk
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: