Sự kiện hot
6 năm trước

Giá bitcoin hôm nay (23/11) : Hướng tới mục tiêu 10.000 USD

Phân tích kỹ thuật cho thấy, nếu giá phá vỡ lên phía trên kênh tăng giá mức 8.500 USD thì giá bitcoin được dự báo sẽ tiếp tục tăng đến 9.969 USD.

Bitcoin

Như CNN đưa tin hôm qua (22/11), giá bitcoin đã đạt mốc cao mới trong lịch sử giao dịch của đồng tiền này ở mức 8.380 USD.

Các nhà phân tích, bao gồm Phó Chủ tịch Bitfury George Kikvadze khẳng định rằng tất cả chỉ số đều cho thấy đà tăng trưởng nhanh trong ngắn hạn và trung hạn của bitcoin.

Sự tham gia của JPMorgan và các nhà đầu tư cá nhân

Suốt tháng 11, ông Kikvadze cho biết ông đã gặp 30 nhà đầu tư tổ chức và các nhà đầu tư cá nhân quy mô lớn. Trong số đó , 12 người đang đầu tư vào bitcoin, 10 người dự định đầu tư vào bitcoin trong ngắn hạn, và 8 người vẫn chưa đưa ra quyết định.

Hồi đầu tuần này, ông Kikvadze giải thích rằng những quỹ đầu tư mạo hiểm nhiều tỷ USD, các nhà đầu tư tổ chức và những người giao dịch cá nhân đang dự định tham gia thị trường bitcoin vào cuối năm 2017, xét đến việc bitcoin tăng tính thanh khoản trong vài tháng qua. Hiện giờ, bitcoin có tính thanh khoản cao hơn cổ phiếu có thanh khoản cao nhất thế giới Apple, và đang tiến hành giao dịch hàng ngày với khối lượng lớn hơn rất nhiều sàn giao dịch cổ phiếu chính trên thế giới.

Thực tế, Bithumb, sàn giao dịch tiền kỹ thuật số ở Hàn Quốc, đã xử lý nhiều giao dịch trong ngày hơn sàn giao dịch chứng khoán ở Hàn Quốc KOSDAQ, vào tháng 8 năm nay.

“Một nhà đầu tư nói rằng tham gia đầu tư vào bitcoin ở 100 tỷ USD dễ hơn rất nhiều so với 10 tỷ USD”, Kikvadze dẫn lời.

Thậm chí CEO JPMorgan Chase, ông Jamie Dimon trước đó từng chỉ trích bitcoin, giờ có thể sẽ cho phép các khách hàng của mình tham gia vào hợp đồng tương lai bitcoin.

Trong khi rất nhiều nhà đầu tư như Mike Novogratz và Ronnie Moas cho rằng bitcoin sẽ tiếp tục tăng giá, nhà giao dịch hàng hóa Jim Rogers đã cảnh báo về một bong bóng bitcoin.

Phân tích giá bitcoin

Biểu đồ giá bitcoin ngày 23/11 (Nguồn: CoinTelegraph)

Giá bitcoin đóng cửa ở mức cao hơn 8.000 USD trong 2 ngày qua. Điều này cho thấy động lực vẫn còn đó và những người mua đang sẵn sàng nhảy vào. Tuy nhiên, xu hướng tăng giá sẽ dừng lại nếu giá giảm dưới 7.700 USD.

Ngược lại, nếu giá phá vỡ lên phía trên kênh tăng giá thì đồng tiền kỹ thuật số này sẽ tiếp tục tăng. Dự đoán giá sẽ tăng đến 9.969 USD nếu bitcoin giữ được trên mức 8.500 USD. Tuy nhiên, có vẻ giá sẽ không tăng thẳng đến mục tiêu. Những con số này, thường đóng vai trò ngưỡng kháng cự hơn; do đó, giá có thể gặp trở ngại ở 9.000 USD.

Hiệu ứng Domino

Tâm lý tích cực của thị trường với sự tham gia của các nhà đầu tư quy mô lớn có ảnh hưởng tích cực đến giá bitcoin trong ngắn hạn. Khi những nhà đầu tư tổ chức chính thức tham gia bitcoin sau ngày ra mắt sàn giao dịch hợp đồng tương lai bitcoin của CME vào 11/12, nó chắc chắn sẽ dẫn đến một hiệu ứng domino, trong đó các nhà đầu tư các nhân và tổ chức nhanh chóng thu gom bitcoin khi hàng tỷ USD chảy vào thị trường.

Trong dài hạn, có thể có những điều chỉnh nhỏ trên đường đi, sự dịch chuyển lượng vốn lớn vào thị trường bitcoin sẽ rất có ích đối với ngành này, khi thanh khoản của bitcoin tăng và thị trường trưởng thành.

Sự nhiệt tình của thị trường đối với hoạt động của bitcoin trong tháng 12 có thể sẽ đẩy giá lên 9.000 USD trong ngắn hạn, thậm chí ngay từ đầu tháng 12, khi không có lo ngại về việc nâng cấp giao thức hoặc chia tách phần cứng.

Thành Nguyên
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: