Sự kiện hot
6 năm trước

Giá dầu hôm nay (10/4) tăng mạnh do xung đột leo thang tại Syria

Giá dầu hôm nay (10/4) tăng mạnh hơn 2% do diễn biến căng thẳng của cuộc không kích vào một căn cứ không quân của Syria mà nước này cáo buộc Israel thực hiện.

Giá dầu tăng mạnh hơn 2% do xung đột leo thang tại Syria

Ảnh minh họa. Nguồn: Stringer/Reuters.

Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giảm 0,16% xuống 63,32 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu Brent Biển Bắc tăng 2,29% lên 68,65 USD/thùng.

Giá dầu hôm qua tăng hơn 2% nhờ thị trường chứng khoán phục hồi và lo ngại về khả năng bùng nổ chiến tranh thương mại Mỹ - Trung lắng dịu.

Thị trường chứng khoán Mỹ đồng loạt tăng hơn 1% khi cổ phiếu ngành công nghệ phục hồi mạnh mẽ và thái độ nhượng bộ hơn của các nhà làm chính sách Mỹ về hàng rào thuế quan của Trung Quốc.

Trước đó, giá dầu giảm gần 2% sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump dọa đánh thuế bổ sung 100 tỷ USD lên hàng hóa Trung Quốc vào ngày 6/4.

Thị trường cũng đang theo dõi sát diễn biến cuộc không kích vào một căn cứ không quân của Syria từ cuối tuần qua. Syria và Nga cáo buộc Israel đứng sau cuộc tấn công vào căn cứ không quân cạnh thành phố Homs vào ngày 9/4, theo sau các thông tin về cuộc tấn công bằng khí độc do lực lượng của Tổng thống Bashar al-Assad thực hiện.

Lầu Năm Góc chính thức phủ nhận thông tin của truyền hình nhà nước Syria rằng quân đội Mỹ đã bắn các đầu đạn vào căn cứ không quân của chính phủ Syria.

Các chuyên gia cho biết, căng thẳng xung quanh cuộc xung đột leo thang tại Syria - đồng minh chính của Nga, khiến giá dầu đi lên.

Trường Giang
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: