Sự kiện hot
6 năm trước

Giá dầu hôm nay (28/3) giảm khi kho dự trữ của Mỹ bất ngờ tăng mạnh

Giá dầu hôm nay (28/3) giảm khi kho dự trữ của Mỹ bất ngờ tăng mạnh hơn 5 triệu thùng. Thái tử Saudi Arabia cho biết OPEC và Nga đang bàn về một thỏa thuận hợp tác trong 10 hoặc 20 năm tới.

Giá dầu giảm nhẹ khi kho dự trữ của Mỹ bất ngờ tăng mạnh

Ảnh minh họa. Nguồn: Essam Al-Sudani/Reuters.

Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giảm 0,69% xuống 64,80 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu thô Brent giảm 0,01% xuống 70,11 USD/thùng.

Giá dầu hôm qua chốt phiên giảm nhẹ khi thị trường chứng khoán giảm điểm và số liệu cho thấy kho dầu dự trữ bất ngờ tăng tại Mỹ. Tính từ đầu tháng 3, giá dầu Brent và WTI lần lượt tăng hơn 5% và 4%, cả hai đều đang hướng đến quý tăng thứ ba liên tiếp lần đầu tiên kể từ năm 2010.

Theo số liệu của Viện nghiên cứu Dầu khí Mỹ (API), kho dầu dự trữ của nước này tăng 5,3 triệu thùng trong tuần từ 16 – 23/3 lên 430,6 triệu thùng, trong khi thị trường dự báo giảm 287 nghìn thùng.

Tổ chức các Quốc gia Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC), Nga và các nước đối tác khác bắt đầu cắt giảm sản lượng theo thỏa thuận có hiệu lực từ tháng 1 năm ngoái. Thỏa thuận này dự kiến sẽ hết hạn vào cuối năm nay. Tuy nhiên, Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman nói với Reuters rằng OPEC và Nga đang bàn về một thỏa thuận hợp tác trong 10 hoặc 20 năm tới, dù không đồng nghĩa với việc cắt giảm sản lượng trong suốt thời gian này.

Trường Giang
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: