Sự kiện hot
7 năm trước

Giá đồng hôm nay (5/9) lên chạm đỉnh mới của 3 năm qua

Mở đầu phiên giao dịch hôm nay, giá hầu hết kim loại đều tăng, với giá đồng tại London tăng mạnh nhất, khi thị trường kỳ vọng vào triển vọng tươi sáng của kinh tế Trung Quốc.

Giá đồng hôm nay tăng mạnh nhất thị trường, lên chạm đỉnh mới của 3 năm qua. (Ảnh: Reuters)

Tin tức thị trường

Giá đồng giao trong ba tháng trên Sàn Kim loại London (LME) tăng 0,3% lên 6.932 USD/tấn vào lúc 8h00 sáng nay (giờ Việt Nam), mức cao nhất kể từ tháng 9/2014, theo số liệu của Reuters.

Trên sàn Giao dịch Hàng hóa Kỳ hạn Thượng Hải (SHFE), giá hợp đồng đồng được giao dịch nhiều nhất cũng tăng 0,4% lên 53.220 nhân dân tệ/tấn (8.153,95 USD/tấn), chỉ thấp hơn đôi chút so với mức cao nhất 53 tháng ghi nhận được vào hôm qua.

Ngoài đồng, nickel cũng tăng giá trước triển vọng ngành công nghiệp Trung Quốc sẽ tăng trưởng mạnh mẽ trong những tháng tới và nguồn cung bị hạn chế. Giá thép tăng cũng là một yếu tố đẩy giá nickel, một nguyên liệu để chế tạo ra thép không gỉ, lên cao.

Cụ thể, giá nickel hiện giao dịch ở 12.300 USD/tấn trên LME. Tuy nhiên, mức giá này vẫn thấp hơn so với đỉnh 14 tháng ghi nhận được trong hôm qua. Trên SHFE, giá nickel cũng tăng 0,78 lên 96.720 nhân dân tệ/tấn.

Ngoài ra, giá hợp đồng thanh cốt thép kỳ hạn tại Trung Quốc cũng ổn định, sau khi tăng vọt tới 5% trong ngày hôm qua lên cao nhất kể thngs 2/2013.

Tin tức doanh nghiệp và thế giới

Các nhà máy khắp châu Á và châu Âu tăng cường sản xuất trong tháng 8 vì nhu cầu tiêu thụ trên toàn cầu vẫn cao. Thị trường theo đó kỳ vọng tăng trưởng của ngành công nghiệp thế giới có thể đã đạt đỉnh.

Giới chuyên gia phân tích tại Wood Mackenzie cho biết nhiều nhà quan sát thị trường đang nghi ngờ về khả năng của chính phủ Trung Quốc trong việc giải quyết tình trạng dư thừa công suất sản xuất nhôm. “Tuy nhiên việc cắt giảm công suất sản xuất tại Weiqiao, nhà máy luyện nhôm lớn nhất thế giới, cho thấy quyết tâm của Trung Quốc trong việc cải cách thị trường nguồn cung nguyên liệu này”, Wood Mackenzie nhận định.

Trong khi đó, giới phân tích tại Commerzbank cho biết, đồng và các kim loại công nghiệp khác đang được mua vượt mức. “Giá kim loại đang ngày càng không đi theo các yếu tố cơ bản. Khả năng thị trường kim loại sẽ phải trải qua một đợt điều chỉnh giá ngày càng tăng qua mỗi tuần.”

Oanh Oanh
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: