Sự kiện hot
7 năm trước

Giá đồng hôm nay (6/9) rớt khỏi đỉnh 3 năm vì thị trường chốt lời

Giá đồng hôm nay giảm nhẹ vì giới đầu tư chốt lời khi căng thẳng địa chính trị tại Triều Tiên gia tăng.

Ảnh minh họa (Nguồn: Reuters)

Giá đồng hôm nay giảm trên cả hai sàn LME và SHFE

Giá đồng giao dịch trên Sàn Kim loại London (LME) giảm 0,3% xuống 6.880 USD/tấn vào lúc 8h55 sáng nay (giờ Việt Nam). Trước đó, tong phiên hôm qua, giá đồng có lúc leo lên đỉnh 3 năm ở 6.970 USD/tấn.

Trên sàn Giao dịch Hàng hóa kỳ hạn Thượng Hải (SHFE), giá đồng cũng giảm 0,7% xuống 52.980 nhân dân tệ/tấn (8.116 USD/tấn).

Cũng trên SHFE, giá thép giảm kéo theo giá nickel và kẽm giảm mạnh theo. Cụ thể, giá nickel giảm 1,7%; giá kẽm lao dốc 3,5% và giá chì giảm 2,6%.

Tin tức thị trường

Giới đầu tư rút khỏi thị trường đồng khi nhận thấy căng thẳng địa chính trị tại Triều Tiên gia tăng. Một quan chức ngoại giao cấp cao của Triều Tiên ngày 5/9 cảnh báo rằng, nước này sẽ gửi thêm nhiều “món quà” cho nước Mỹ sau vụ thử tên lửa mới đây.

Tuy nhiên, trong một báo cáo mới đây, Goldman Sachs nhận định rằng động lực và các yếu tố kỹ thuật đều đang hỗ trợ cho đà tăng giá của đồng. Kết quả phân tích các biển đồ kỹ thuật cho thấy, giá đồng trên LME có thể tăng lên tới 7.350 USD/tấn.

“Xét về các yếu tố cơ bản, chúng tôi dự báo giá đồng sẽ giảm trong vòng 6 – 12 tháng; nhưng giá kim loại này vẫn sẽ biến động mạnh trong ngắn hạn,” Goldman cho hay.

Trong khi đó, nguồn cung chì tại thị trường đại lục (Trung Quốc) ngày càng bị thắt chặt vì chính quyền Trung Quốc vẫn đang đóng cửa dần các nhà máy luyện chì để đảm bảo môi trường. Kết quả là, hợp đồng chì giao tháng 10 trên sàn SHFE tăng giá nhanh hơn so với hợp đồng chì giao trong 3 tháng.

Tổng công ty Đầu tư Trung Quốc (CIC), cổ đông lớn tại công ty khai thác mỏ Teck Resources Ltd (Canada), cho biết đã bán khoảng 41,5% cổ phần tại Teck, khiến cổ phiếu của công ty này giảm mạnh trong ngày 5/9.

Oanh Oanh
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: