Sự kiện hot
6 năm trước

Giá heo hơi hôm nay 13/3 tại Trung Quốc: Quay đầu giảm giá trở lại

Cập nhật giá heo hơi hôm nay 13/3 tại Trung Quốc đang giữ mức giá trung bình là 11.05 nhân dân tệ/kg (39.00 đồng/kg).

Giá heo hơi hôm nay 13/3 tại Trung Quốc đang giữ mức giá trung bình là 11.05 nhân dân tệ/kg (39.000 đồng/kg), so với ngày hôm qua 11.50 nhân dân tệ/kg (41.400 đồng/kg) giảm 0.45 nhân dân tệ/kg. So với cùng kì năm ngoái giảm 4.54 nhân dân tệ/kg (16.400 đồng/kg).

Giá heo hơi tại 27 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương của Trung Quốc ngày hôm nay có 9 tỉnh tăng giá, 16 tỉnh thành và khu vực còn lại đồng loạt giảm giá.

Trong đó, giá heo hơi cao nhất tại Trung Quốc đang được nhìn thấy tại Triết Giang đang giữ mức 12.52 nhân dân tệ/kg (45.100 đồng/kg), giảm 0.09 nhân dân tệ/kg so với ngày hôm qua. Trong khi mức giá thấp nhất hiện ở Nội Mông Cổ, 10.16 nhân dân tệ (36.600 đồng/kg), giảm 0.14 nhân dân tệ/kg so với ngầy hôm qua.

Giá heo hơi hôm nay 13/3 tại Trung Quốc: Quay đầu giảm giá trở lại

Giá heo tiếp tục dao động và suy yếu như đã được các chuyên gia phân tích trong giai đoạn trước, sự phục hồi của giá heo thời gian vừa qua chỉ là tạm thời. Giai đoạn hiện tại nhu cầu còn yếu trên thị trường thịt heo về cơ bản hạn chế sự gia tăng của giá heo.

Vì vậy, đợt phục hồi vừa rồi của giá heo không thể tạo thành xu hướng, và vẫn bị chi phối bởi những điều chỉnh trong ngắn hạn. Bên cạnh đó, giá thức ăn chăn nuôi vẫn ở mức cao làm tăng chi phí sản xuất.

Tại Đông Bắc, giá heo tăng chủ yếu là nhờ thời tiết giá lạnh khiến việc vận chuyển gặp khó khăn, tuy nhiên thời tiết hôm nay đã ấm trở lại cùng với nhu cầu tiêu dùng không tốt khiến đà tăng của giá sẽ chấm dứt. Các doanh nghiệp Bắc Kinh mua heo tại Đông Bắc có khả năng sẽ giảm giá mua.

Tình hình thời tiết vẫn đang hỗ trợ cho sự ổn định của giá heo. Đà giảm và tốc độ giảm của giá heo được thu hẹp. Giá heo hơi tại miền Bắc tiếp tục khởi sắc, song nhìn chung sẽ vẫn duy trì ở mức yếu trong 3 tháng tới. Nguồn cung dư thừa trên thị trường khiến giá vẫn chưa thể phục hồi.

Đạt Xanh
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: