Sự kiện hot
7 năm trước

Giá heo hơi hôm nay (21/8): Nguy cơ giá giảm trong dài hạn

Giá heo hơi hôm nay vẫn ở mức thấp. Trong khi người chăn nuôi nhỏ lẻ lo lắng khi tái đàn thì các công ty chăn nuôi lại mở rộng sản xuất, tuyển thêm lao động.

Giá heo hơi hôm nay (21/8) giảm nhẹ ở các tỉnh phía Nam, nhưng tương đối ổn định ở các tỉnh miền Bắc.

Nguồn cung heo vẫn dồi dào khiến giá heo hơi tại các tỉnh miền Nam như Đồng Nai, Sóc Trăng giảm nhẹ, kéo vùng giá dao động xuống 29.000 – 34.000 đồng/kg.

Trong khi đó, giá lợn hơi tại các tỉnh miền Bắc không có biến động, vẫn dao động trong khoảng 28.000 – 34.000 đồng/kg. Các tỉnh gần biên giới như Bắc Giang, Cao Bằng giá dao động từ 30.000 – 34.000 đồng/kg. Các tỉnh như Vĩnh Phúc, Hà Nam giá thấp hơn một chút, khoảng từ 28.000 – 32.000 đồng/kg.

Thời tiết hôm nay khá đẹp, thuận lợi cho việc đưa lợn đi biên. Giá lợn hơi tại Trung Quốc ổn định trong khoảng 46.000 – 48.000 đồng/kg, cao hơn khá nhiều so với giá lợn hơi tại Việt Nam.

Giá heo hơi thấp đang khiến người chăn nuôi nhỏ lẻ lo lắng khi tái đàn. Ngược lại, các trang trại chăn nuôi quy mô lớn, các công ty chăn nuôi như Hòa Phát, DABACO lại tiếp tục tuyển dụng lao động để mở rộng hoạt động. Điều này có thể sẽ làm gia tăng đàn lợn trên cả nước, gây sức ép lên giá trong dài hạn.

Bảng giá heo hơi tham khảo tại một số địa phương trong cả nước

Bảng giá heo hơi tham khảo (Thanh Sơn tổng hợp).

Thanh sơn
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: