Sự kiện hot
7 năm trước

Giá heo hơi tăng tới 1,5 triệu đồng/tạ trong tuần này

Nhu cầu tiêu thụ thực phẩm của Trung Quốc tiếp tục tăng cao sau đợt lũ lụt nghiêm trọng đã đẩy giá heo hơi tuần này lên tới 45.000 đồng/kg. Dự báo giá sẽ tăng từ nay đến cuối năm.

Giá heo hơi tăng tới 1,5 triệu đồng/tạ trong tuần này. (Ảnh: The Fiscal Times)

So với đầu tuần, giá heo hơi tính đến hôm nay (16/7) đã tăng thêm 1,3 – 1,5 triệu đồng/tạ lên cao nhất 45 triệu đồng/tạ ở khu vực phía Bắc. Theo phản ánh của một số người dân, giá heo hơi có nơi lên tới 49,5 triệu đồng/tạ (ở Hà Nam), thậm chí 50 triệu đồng/tạ (ở Biên Hòa, Đồng Nai).

Thanh Tùng tổng hợp (Ghi chú: Đây là giá trung bình tại các khu vực)

Hiện tại, giá heo tại miền Bắc vẫn cao hơn so với miền Nam. Đại diện Công ty TNHH dịch vụ An Hạ cho biết, giá thịt heo tăng mấy ngày qua được cho là do lực hút từ thị trường Trung Quốc nhưng thực tế các thương lái chủ yếu gom hàng ở các tỉnh phía Bắc, nhưng tình hình này vẫn chưa sôi động tại các tỉnh phía Nam.

Nhìn chung, giá heo hơi trên cả nước đều đã lên ngang bằng hoặc vượt ngưỡng 40 triệu đồng/tạ. Ông Nguyễn Kim Đoán, Phó Chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi tỉnh Đồng Nai dự báo giá heo hơi sẽ tiếp tục tăng từ nay đến cuối năm vì số lượng heo từ trong dân không còn nhiều.

Giá heo hơi tăng mạnh cũng đẩy giá heo giống tái đàn tăng gấp 4 – 5 lần so với một tháng trước. Nhiều người nuôi hiện đã bắt đầu rao bán lợn con dưới 10kg với giá dao động từ 800.000 đồng tới 1 triệu đồng/con để tái đàn.

Trong khi đó, các cơ quan chức năng liên tiếp lên tiếng cảnh báo người dân phải thận trọng với tín hiệu tăng giá thịt heo và tránh tái đàn ồ ạt dẫn tới tình trạng cung vượt cầu.

Theo Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải, thị trường Trung Quốc đang hút hàng nhưng xuất khẩu chỉ là tiểu ngạch chứ không phải chính thức. Người nuôi không nên trông chờ vào thị trường Trung Quốc vì sẽ rất rủi ro và không phải là hướng đi bền vững của ngành chăn nuôi.

Thanh Tùng
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: