Sự kiện hot
6 năm trước

Giá kim loại hôm nay (13/11): Giá đồng phục hồi nhờ nhu cầu ổn định

Giá đồng trên sàn London hôm nay (13/11) tăng nhẹ từ mức thấp nhất 1 tháng trong tuần vừa qua do nhu cầu ổn định và đồng USD yếu đi. Căng thẳng giữa lực lượng an ninh và nhóm ly khai có vũ trang tại Indonesia tiếp tục leo thang.

Công nhân hàn mối thép trên một công trường tại Nam Kinh, Trung Quốc. Nguồn: Sean Yong/Reuters.

Cập nhật giá kim loại hôm nay (13/11)

Trên Sàn Kim loại London (LME), giá đồng tăng nhẹ 0,3% lên 6.807 USD/tấn vào lúc 8h48 (giờ Việt Nam). Giá kim loại này tuần trước đã giảm xuống 6.761,50 USD/tấn, thấp nhất trong vòng một tháng.

Trong khi đó, giá đồng trên Sàn giao dịch hàng hóa kỳ hạn Thượng Hải (SHFE) giao dịch ổn định ở 53.500 nhân dân tệ/tấn (8.057 USD/tấn).

Giá thép thanh giao tháng 5/2018 tại Thượng Hải giảm 0,21% xuống 3.762 nhân dân tệ/tấn (565,79 USD/tấn).

Trên thị trường kim loại quý, giá bạc giao ngay giảm nhẹ 0,05% xuống còn 16,89 USD/ounce.

Trong khi đó, giá bạch kim và palladium giao ngay lần lượt tăng 0,30% và 0,55%, hiện giao dịch ở 928,49 USD/ounce và 999.47 USD/ounce.

Tin tức thị trường

Ngân hàng ANZ cho biết số liệu sản lượng công nghiệp của Trung Quốc dự kiến sẽ được công bố vào ngày 14/11 và thị trường sẽ theo dõi sát sao diễn biến của thị trường kim loại nguyên liệu.

Tăng trưởng kinh tế Trung Quốc được dự báo sẽ tiếp tục giảm trong tháng 10 trong bối cảnh giới lập pháp nước này nỗ lực siết chặt lĩnh vực tài chính, đồng thời ưu tiên tăng trưởng bền vững trong dài hạn.

Chi nhánh công ty khai khoáng Freeport-McMoRan (Mỹ) tại Indonesia cho biết đã đóng cửa tuyến đường vận chuyển nguyên liệu chính đến mỏ đồng tại tỉnh Papua của hãng sau khi vụ nổ súng xảy ra trong bối cảnh căng thẳng leo thang giữa lực lượng an ninh và một nhóm ly khai có vũ trang tại tỉnh cực đông Indonesia này.

Một quan chức Cục Dự trữ Liên bang (Fed) cho biết sẽ ủng hộ kế hoạch tăng lãi suất vào tháng tới dù có lo ngại về tình trạng lạm phát yếu vì Fed cần chuẩn bị cho bất kỳ cú sốc nào của nền kinh tế trong tương lai.

Trường Giang

Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: