Sự kiện hot
7 năm trước

Giá kim loại hôm nay (14/9): Chì lên cao nhất hơn 3 tuần vì lo ngại thiếu cung

Đầu phiên giao dịch hôm nay, giá hợp đồng chì tại Trung Quốc tăng mạnh nhất thị trường kim loại vì lo ngại thiếu cung trong bối cảnh chính phủ Trung Quốc hạn chế sản xuất công nghiệp để bảo vệ môi trường.

Ảnh: Reuters

Cập nhật giá kim loại hôm nay trên sàn LME và SHFE

Trên Sàn giao dịch hàng hóa kỳ hạn Thượng Hải (SHFE), giá hợp đồng chì được giao dịch nhiều nhất tăng hơn 2% ngay đầu phiên hôm nay, lên cao nhất hơn 3 tuần ở 19.905 nhân dân tệ/tấn (3.043,58 USD/tấn).

Trong phiên hôm qua, giá hợp đồng này đã tăng 3% và cũng là kim loại tăng mạnh nhất sàn SHFE. So với đáy giá ghi nhận được vào ngày 19/5, giá chì đã tăng hơn 25% đến nay.

Trên Sàn Kim loại London (LME), giá chì giao trong 3 tháng cũng tăng nhẹ 0,8% lên 2.308 USD/tấn vào lúc 8h40 sáng nay (giờ Việt Nam).

Ngược lại, giá đồng và nickel lại đang chịu áp lực vì lo ngại dư thừa nguồn cung.

Trên sàn SHFE, giá đồng giảm 1,2% nhưng lại tăng 1,5% lên 6.563,50 USD/tấn trên sàn LME. Đà tăng của giá đồng chậm lại sau khi LME công bố số liệu cho thấy, dự trữ đồng tại các kho thương mại tăng 38.150 tấn lên 246.575 tấn kể từ tuần trước.

Ngoài ra, giá nickel trên sàn SHFE cũng giảm 2% nhưng tăng gần 1% lên 11.440 USD/tấn trên sàn LME. Trong phiên giao dịch qua đêm hôm qua, giá nickel có lúc lao dốc, mất tới 5,2% vì có báo cáo cho hay nguồn cung tại Indonesia đang tăng.

Tin tức thị trường

Giá chì tăng vì lo ngại thiếu hụt nguồn cung. Nhu cầu tiêu thụ chì ở Trung Quốc để làm pin cho các phương tiện chạy bằng điện ngày càng tăng. Tuy nhiên, sản lượng chì của nước này đang giảm dần vì Trung Quốc mở rộng chiến dịch đóng cửa các nhà máy luyện kim bất hợp pháp để bảo vệ môi trường.

Dự trữ chì tại các kho thương mại của SHFE chỉ còn 29.850 tấn tính đến ngày 8/9. Dự trữ kim loại này đã giảm hơn 64% sau khi lên cao nhất ba năm vào ngày 19/5.

Sản lượng nhôm của Trung Quốc giảm tháng thứ hai liên tiếp tính đến tháng 8, xuống thấp nhất kể từ tháng 4/2016. Tổng cục Thống kê Trung Quốc cho biết, sản lượng nhôm tháng 8 của Trung Quốc giảm 3,7% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 2,64 triệu tấn, chủ yếu do công suất sản xuất giảm.

Oanh Oanh
Theo KTTD, Vietmammoi

Từ khóa: