Sự kiện hot
7 năm trước

Giá kim loại hôm nay (21/9) đồng loạt giảm sau họp Fed

Việc các nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đánh tín hiệu sẽ tăng lãi suất thêm một lần nữa trong năm nay khiến giá kim loại ở London chịu nhiều áp lực trong đầu phiên giao dịch hôm nay.

Ảnh minh họa

Giá kim loại hôm nay giảm vì USD tăng sau cuộc họp của Fed

Trên Sàn Kim loại London (LME), giá hợp đồng đồng giao trong ba tháng giảm 0,8% xuống 6.471 USD/tấn vào lúc 8h50 sáng nay (giờ Việt Nam). Trước đó, có lúc giá đồng đã xuống thấp nhất kể từ ngày 15/9.

Trên Sàn giao dịch hàng hóa kỳ hạn Thượng Hải (SHFE), giá hợp đồng đồng được giao dịch nhiều nhất cũng giảm 0,8% về 50.360 nhân dân tệ/tấn (7.634 USD/tấn).

Ngoài đồng, giá nhôm trên sàn LME cũng giảm nhẹ từ đỉnh giá 5 năm được ghi nhận trong phiên hôm qua.

Ngược lại, giá nhôm trên SHFE duy trì đà tăng, với mức tăng 1,6% trong đầu phiên hôm nay, lên cao nhất 6 năm. Giá nhôm hiện đã vượt ngưỡng 17.000 nhân dân tệ/tấn, với số hợp đồng mở lên cao kỷ lục vượt 1 triệu lô.

Tin tức thị trường

Yếu tố lớn nhất ảnh hưởng đến giá kim loại trong phiên giao dịch hôm nay là đồng USD. USD tăng giá khi kết thúc phiên họp chính sách tháng 9, các nhà hoạch định chính sách của Fed quyết định giữ lãi suất không đổi nhưng đánh tín hiệu có thể tăng lãi suất thêm một lần nữa trong cuối năm nay, bất chấp lạm phát thấp.

Chiến dịch cắt giảm sản lượng kim loại của Trung Quốc, nước sản xuất kim loại lớn nhất thế giới, bắt đầu cho thấy hiệu quả. Tổng sản lượng kim loại của Trung Quốc trong tháng 8 giảm về còn 2,64 triệu tấn từ mức 2,686 triệu tấn trong tháng 7, Viện Nhôm Quốc tế cho biết.

Giá nhôm vẫn đang được hỗ trợ lớn bởi nguy cơ thiếu hụt nguồn cung trầm trọng vào đầu năm tới. Mới đây, các hãng sản xuất nhôm của Trung Quốc cũng bắt đầu giảm sản lượng vì chiến dịch chống ô nhiễm môi trường của Trung Quốc. Chiến dịch này càng được đẩy mạnh hơn khi mùa đông đang tới gần.

Dự trữ nhôm tại các kho của LME đã giảm xuống còn 1,3 triệu tấn, mức thấp chưa từng có kể từ năm 2008, tương đương mức giảm 2.725 tấn chỉ trong vòng 1 ngày.

Sản lượng nhôm thế giới trung bình ngày (không tính Trung Quốc) trong tháng 8 đã giảm xuống 69.800 tấn, so với 70.100 tấn của tháng 7, theo số liệu của Viện Nhôm Quốc tế công bố ngày 20/9.

Sản lượng trung bình ngày của Trung Quốc trong tháng 8 cũng giảm xuống 85.200 tấn, so với 86.600 tấn của tháng 7.

Oanh Oanh
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: