Sự kiện hot
7 năm trước

Giá kim loại hôm nay (25/9): Đồng, nickel phục hồi nhờ tâm lý thị trường ổn định sau bán tháo

Đầu phiên giao dịch sáng hôm nay (25/9), giá kẽm và nickel tại London phục hồi sau ba phiên thị trường bán tháo kim loại vào cuối tuần trước vì lo ngại về tình hình nợ nần của Trung Quốc và căng thẳng địa chính trị tại Triều Tiên.

Ảnh: Reuters

Cập nhật giá kim loại hôm nay

Trên Sàn Kim loại London (LME), giá đồng tăng 0,4% lên 6.484 USD/tấn vào lúc 9h42 sáng nay (giờ Việt Nam), từ mức thấp nhất 5 tuần được ghi nhận vào cuối tuần trước. Trên Sàn giao dịch hàng hóa kỳ hạn Thượng Hải (SHFE), giá đồng cũng tăng 1% lên 50.380 nhân dân tệ/tấn (7.625 USD/tấn).

Giá nickel trên sàn LME tăng 1,3% sau khi phiên lao dốc hơn 5% xuống đáy 5 tuần vào cuối tuần trước. Khối lượng giao dịch nickel trên giảm mạnh trên SHFE sau khi SHFE quyết định tăng liên tiếp phí giao dịch đối với kim loại này lên 30 nhân dân tệ/lô (4,55 USD/lô).

Tin tức thị trường

Trong tuần kết thúc vào ngày 19/9, các quỹ đầu tư và quản lý tài sản bắt đầu giảm vị thế mua đối với các hợp đồng vàng trên sàn COMEX từ mức cao nhất một năm. Ngoài vàng, giới đầu tư cũng giảm vị thế mua đối với bạc và đồng, Ủy ban Giao dịch hàng hóa kỳ hạn Mỹ cho biết.

Ngành khai thác mỏ của Trung Quốc sẽ suy yếu nếu chính phủ không gỡ bỏ một số quy định hạn chế, để bù lại những thiệt hại mà ngành này phải hứng chịu vì chiến dịch bảo vệ môi trường, giám đốc của một trong những công ty khai thác vàng lớn nhất Trung Quốc cho biết.

Chính quyền một số thành phố ở tỉnh Anhui vừa ban hành kế hoạch giảm sản lượng tại các nhà máy luyện thép, kim loại màu, xi mắng và điện than trong mùa đông tới. Trong đó, chính quyền thành phố Tongling đã yêu cầu các công ty sản xuất xi măng, luyện kim, luyện thép và hóa chất giảm 30% công suất.

Oanh Oanh
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: