Sự kiện hot
6 năm trước

Giá nông sản giảm mạnh giúp thúc đẩy ngành chăn nuôi heo tại Mỹ

Dù không xảy ra sự bùng nổ, nhưng hoạt động kinh doanh của những người chăn nuôi heo tại bang Indiana của Mỹ đang ngày càng cải thiện.

Hôm thứ Sáu (16/2), các chuyên gia ngành chăn nuôi heo từ phía tây nam Indiana, Mỹ đã hội tụ tại nhà hàng Jasper's Schnitzelbank để thảo luận về những đề tài như nghiên cứu và phát hiện, phân tích xu hướng mua thịt heo hiện đại.

Ông Ken Eck, một chuyên gia của Purdue Extension tại hạt Dubois và là một trong những người tổ chức hội nghị cho biết, số liệu thống kê nông nghiệp mới nhất của Mỹ từ năm 2012 đã xếp hạt Dubois thứ 14 về chăn nuôi heo ở Indiana với khoảng 89.000 con.

Ông giải thích, mặc dù các trang trại chăn nuôi heo trong hạt không lớn như thời kỳ những năm 1980, giá cây trồng (thức ăn cho chăn nuôi) ở mức thấp đang tạo ra sự tích cực trong sản xuất.

"Nếu bạn đang sản xuất một chiếc ô tô, và giá thép rẻ đi, có nghĩa là bạn có thể bán xe với mức giá như cũ và ít nhất cũng sẽ hòa vốn hoặc thi lời nhiều hơn", ông Eck nói, giải thích rằng tất cả khu vực chăn nuôi công nghiệp đang được cải thiện một phần là nhờ giá ngô và đậu nành thấp.

Bang Indiana hiện đang đứng thứ 5 tại Mỹ về tổng sản lượng thịt heo, và theo Indiana Pork, 3.000 hộ chăn nuôi heo tại Hoosier đóng góp hơn 3 tỷ USD mỗi năm cho nền kinh tế Indiana.

Trên toàn quốc, Indiana đã đưa ra thị trường Mỹ kỷ lục 121 triệu con heo vào năm ngoái và kỷ lục này dự kiến ​​sẽ bị phá vỡ vào năm 2018.

Trong khi nguồn cung tăng lên trên khắp đất nước, ông Eck cho biết những người chăn nuôi heo ở địa phương không có lợi nhuận lớn nhờ đàn heo của họ. Nguyên nhân vì là một phần của thị trường hàng hóa, các nhà sản xuất không thể tự định giá mình.

Vì vậy, hiện tại, người chăn nuôi đang hy vọng giá trị của thịt heo sẽ tăng lên. Ông Eck cũng đưa ra hai giải pháp cho vấn đề này là gia tăng tiêu thụ tại địa phương và tăng khối lượng xuất khẩu ra thị trường quốc tế.

Còn ông Todd Rodibaugh thuộc Ủy ban Thịt heo quốc gia cho biết, nhóm của ông đang làm việc để thúc đẩy nhu cầu tiêu dùng đối với các sản phẩm thịt heo, thông qua việc hợp tác với các nhà đóng gói, nhà chế biến và nhà bán lẻ lớn.

"Mục tiêu của chúng tôi là làm việc với chuỗi cung ứng, cung cấp cho họ nguồn lực để thúc đẩy thịt heo, quảng cáo sản phẩm, và cuối cùng đưa hình ảnh tốt ra thị trường", ông Rodibaugh phát biểu.

Bên cạnh đó, Giáo sư Brian Richert nghiên cứu về khoa học động vật của Đại học Purdue cho biết tình trạng sản xuất thịt heo ở bang Indiana đang rất mạnh, đồng thời ông cũng chia sẻ công việc của các nhà nghiên cứu tại trường West Lafayette.

Ông nói rằng, chủ đề phổ biến được chia sẻ giữa nhiều nhà nghiên cứu của trường đại học là sự sinh sản và biến đổi ở động vật có thể bị ảnh hưởng bởi biến đổi khí hậu trong những năm tới.

Và kết quả của nghiên cứu này có thể sớm bắt đầu ảnh hưởng đến các trang trại, vì những thành viên của trường đại học đã có bằng sáng chế miếng làm mát nhằm giảm nhiệt độ cơ thể heo và áp lực liên quan đến nhiệt khi phải đối mặt với tình trạng nhiệt độ ngày càng tăng.

Tố Tố
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: