Sự kiện hot
6 năm trước

Giá vàng hôm nay 12/3: Vững ngưỡng cao, vàng chờ tín hiệu USD

Giá vàng hôm nay 12/3 khởi đầu tuần mới ở ngưỡng cao và đang chờ đợi những tín hiệu từ xu hướng giá đồng USD để phát triển trên thị trường.

Giá vàng hôm nay 10/3, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch quanh ngưỡng 1.324 USD/ounce - gần như không thay đổi so với chốt phiên tuần trước.

Giá vàng khởi đầu tuần mới ở ngưỡng cao và đang chờ đợi những tín hiệu từ xu hướng giá đồng USD để phát triển trên thị trường.

Giá vàng ổn định.

Trước đó, vàng giảm giá chủ yếu do giới đầu tư chốt lời sau khi giá mặt hàng kim loại quý này tăng vọt lên trên ngưỡng trung bình 50 ngày trong khi những bất ổn địa chính trị trên một số khu vực trên thế giới tạm thời lắng xuống.

Thông tin Chính quyền Donald Trump quyết định đánh thuế 25% với thép và 10% với nhôm nhập khẩu đã khiến đồng USD tụt giảm vào giữa tuần, qua đó kéo vàng liên tục tăng vọt. Giới đầu tư lo ngại Mỹ sẽ gặp rất nhiều bất lợi nếu một cuộc chiến thương mại nổ ra.

Ở một diễn biến khác, theo Doji, đồng bạc xanh tăng điểm từ mức thấp nhất trong gần ba tuần so với đồng Euro lên mức 90.01 sau khi chính sách của Ngân hàng Trung ương Châu Âu được công bố. ECB đã không tăng lãi suất trong cuộc họp thường kỳ. Ông Mario Draghi đã phát đi tín hiệu tiến trình bình thường hóa chính sách tiền tệ tại khu vực đồng Euro sẽ được tiến hành một cách từ từ.

Kết quả khảo sát của Kitco ghi nhận có tới 65% chuyên gia được hỏi dự đoán giá vàng tuần tới sẽ giảm; chỉ có 12% dự đoán giá sẽ tăng, còn 24% cho rằng giá sẽ đi ngang.

Trong khi đó, trong số 663 độc giả tham giá khảo sát trực tuyến của Kitco, có 314 người (47%) nhận định giá vàng sẽ giảm; 270 người (41%) nhận định giá vàng tăng; 79 người (12%) thể hiện quan điểm trung lập.

Khánh Huy
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: