Sự kiện hot
6 năm trước

Giá vàng hôm nay 13/3: Lao vào vòng xoáy tụt giá

Giá vàng hôm nay 13/3 không thể chống chọi với đà tăng điểm trở lại của đồng USD và đang lao vào vòng xoáy tụt giá.

Giá vàng hôm nay 13/3, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch quanh ngưỡng 1.318 USD/ounce - giảm khoảng 2 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng không thể chống chọi với đà tăng điểm trở lại của đồng USD và đang lao vào vòng xoáy tụt giá.

Giá vàng tụt nhẹ.

Chỉ số đồng USD index tăng 0,7% so với đồng Yên Nhật Bản và các đồng tiền khác trong giỏ tiền tệ quốc tế. Điều này khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn với các nhà đầu tư so với các tiền tệ khác.

Theo khảo sát của Wall Street, có tới 65% ý kiến trả lời dự báo giá vàng sẽ giảm trong tuần sau; 12% ý kiến dự báo giá tăng và 24% có quan điểm trung lập. Trong khi đó, trên trang Main Street cũng có tới 47% ý kiến trả lời đưa ra dự báo giá vàng sẽ giảm trong tuần sau; 41% dự báo giá tăng và 12% quan điểm trung lập.

Theo Doji, tuần trước Bộ lao động Mỹ công bố có 313.000 việc làm được tạo ra trong tháng 2, trong khi dự báo của thị trường là 200.000. Dữ liệu việc làm trong tháng 1 sau khi đã điều chỉnh là 239.000 việc làm. Mức tăng trưởng việc làm trong tháng 2 là lớn nhất trong 18 tháng qua.

Các chuyên gia nhận định rằng với tốc độ tăng lương như vậy sẽ làm dịu đi lo ngại lạm phát tăng nhanh.

Trên thị trường giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch ngày 12/3 tại Công ty cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) giá vàng miếng SJC được niêm yết tại Hà Nội ở mức 36,71-36,80 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giữ nguyên ở cả hai chiều so với phiên giao dịch cùng thời điểm hôm qua.

Khánh Huy
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: