Sự kiện hot
6 năm trước

Giá vàng hôm nay (27/3) chạm đỉnh 5 tuần trước nguy cơ Mỹ trục xuất 60 nhà ngoại giao Nga

Trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngay và giá vàng giao tháng 6 cùng giảm nhẹ vào lúc 5h35 (giờ Việt Nam). Trước đó, giá vàng chạm đỉnh 5 tuần trước nguy cơ Mỹ trục xuất 60 nhà ngoại giao Nga.

Giá vàng tăng lên đỉnh 5 tuần sau khi có tin Mỹ có thể trục xuất 60 nhà ngoại giao Nga

Ảnh minh họa. Nguồn: Edgar Su/Reuters.

Hiện, giá vàng giao ngay giảm 0,06% xuống 1.352,72 USD/ounce vào lúc 5h35 (giờ Việt Nam). Trong khi đó, giá vàng giao tháng 6 giảm 0,2% xuống 1.358,20 USD/ounce.

Giá vàng hôm qua tăng lên cao nhất trong hơn 5 tuần sau khi Mỹ cho biết sẽ trục xuất 60 nhà ngoại giao Nga, khiến nhà đầu tư tháo chạy vào các tài sản trú ngụ an toàn. Giá kim loại quý này tăng lên cao nhất kể từ ngày 16/2 ở 1.355,97 USD/ounce.

Mỹ tham gia làn sóng trục xuất các nhà ngoại giao Nga của chính phủ các quốc gia châu Âu sau vụ đầu độc một cựu điệp viên hai mang người Nga tại Anh.

Các chuyên gia cho biết, giá vàng tiếp tục được nâng đỡ nhờ dự báo hồi tuần trước của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) rằng sẽ có ít nhất hai đợt tăng lãi suất nữa trong năm nay, ít hơn một lần so với kỳ vọng của giới quan sát.

Trong khi đó, nhà đầu tư tiếp tục theo dõi diễn biến các vấn đề như Tổng thống Donald Trump chỉ định ông John Bolton vào vị trí cố vấn an ninh quốc gia và căng thẳng giữa Saudi Arabia và quân Houthi tại Yemen.

Trường Giang
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: