Sự kiện hot
6 năm trước

Giá vàng hôm nay (28/3) rơi khỏi đỉnh 6 tuần do tâm lý mạo hiểm phục hồi trên thị trường

Trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngay và giá vàng giao tháng 6 cùng tăng nhẹ vào lúc 5h35 hôm nay (giờ Việt Nam).

Giá vàng thế giới giảm do tâm lý mạo hiểm quay trở lại trên thị trường tài chính

Ảnh minh họa. Nguồn: Stringer/Reuters.

Hiện, giá vàng giao ngay tăng 0,02% lên 1.345,33 USD/ounce vào lúc 5h35 (giờ Việt Nam). Trong khi đó, giá vàng giao tháng 6 tăng 0,22% lên 1.350,80 USD/ounce.

Giá vàng hôm qua giảm sau khi lên cao nhất trong gần 6 tuần khi đồng USD tăng giá và tâm lý mạo hiểm phục hồi trên các thị trường tài chính quốc tế. Tuy nhiên, giá vàng vẫn hưởng lợi từ căng thẳng địa chính trị.

Đồng USD tăng giá so với các đồng tiền chủ chốt trong rổ tiền tệ quốc tế. Đồng bạc xanh mạnh khiến giá vàng niêm yết bằng đồng tiền này trở nên đắt hơn đối với người mua bằng ngoại tệ khác.

Thị trường chứng khoán thế giới phục hồi, sau khi có tin Mỹ và Trung Quốc đồng ý ngồi vào bàn đàm phán để đẩy lùi nguy cơ xảy ra chiến tranh thương mại, cũng làm giảm sức hấp dẫn của vàng.

“Sẽ có nhiều tháng đàm phán trước khi các bất đồng về thương mại toàn cầu được giải quyết, và trong thời gian đó, giá vàng sẽ hưởng lợi”, bà Simona Gambarini, nhà kinh tế học hàng hóa tại hãng Capital Economics, cho biết.

Trường Giang
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: