Sự kiện hot
7 năm trước

Giá vàng lên cao nhất 5 tuần

Đồng đôla và lợi tức trái phiếu kho bạc Mỹ đi xuống, thị trường đánh giá lại triển vọng kinh tế Mỹ trước ngày Trump nhậm chức là những nguyên nhân giúp giá vàng vượt 1.185 USD.

Giá vàng vừa trải qua một tuần tăng mạnh nhất trong vài tháng. Ảnh: Telegraph.

Mỗi ounce vàng chốt phiên Mỹ hôm qua ở 1.183,6 USD. Trong phiên có lúc giá chạm 1.185,8 USD - mức cao nhất từ ngày 5/12. Vàng kỳ hạn giao tháng 2 cũng tăng 1% lên 1.184,9 USD. Trong nước, tối qua các doanh nghiệp đóng cửa vàng miếng SJC ở 36,41 - 36,51 triệu đồng mỗi lượng.

Tuần trước, quý kim vàng đã có một tuần tăng mạnh nhất trong hai tháng. Còn ngược lại, trước đó, giá vàng đã trượt giá mất 12% trong quý cuối năm 2016 vì chiến thắng của Donald Trump trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.

"Chỉ một chút sự yếu đi của lợi tức trái phiếu, đồng đôla và giá cổ phiếu giảm cũng là đủ để hỗ trợ cho giá vàng", James Steel, chuyên gia trưởng kim loại quý của Chứng khoán HSBC ở New York nói.

"Cho đến khi có những bằng chứng thật rõ nét về sự phục hồi của kinh tế Mỹ hoặc những chỉ báo rõ hơn từ chính quyền mới của ông Trump, nhiều nhà đầu tư vẫn đang tin vào những kỳ vọng của mình", Joni Teves - chuyên gia UBS nói.

Theo Vnexpress

Từ khóa: