Sự kiện hot
6 năm trước

Giá xăng dầu hôm nay 12/10: Đồng loạt giảm giá

Giá xăng dầu hôm nay 12/10 ghi nhận đà giảm giá của các sản phẩm dầu thô tại hầu hết các sàn giao dịch lớn trên thế giới.

Giá xăng dầu hôm nay tính đến đầu giờ sáng, hợp đồng dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 11 trên sàn Nymex đã quay đầu giảm xuống còn 50,77 USD/thùng - giảm khoảng 0,29% so với phiên giao dịch ngày hôm qua.

Giá xăng dầu tiếp tục đi xuống do nguồn cung càng dư thừa.

Trên sàn Tokyo, giá xăng dầu hôm nay sau một phiên giao dịch bất ngờ tăng nhẹ thì đã giảm xuống và hiện đang ở mức 37.590 JPY/thùng.

Hợp đồng dầu Brent giao tháng 12 trên sàn Luân Đôn có động thái giảm nhẹ xuống mức 56,29 USD/thùng.

Như vậy, phiên giao dịch ngày 12/10, giá xăng dầu trên toàn cầu đều có xu hướng giảm xuống. Đây là điều dễ hiểu khi mà các hoạt động sản xuất đang đi vào ổn định và sản lượng ngày càng tăng thêm.

Một ngày nghỉ lễ liên bang ở Mỹ hôm thứ hai đã trì hoãn việc phát hành số liệu tồn kho hàng tuần một ngày. Viện Dầu mỏ Mỹ API phát hành số liệu tuần trước vào tối nay, và báo cáo của Bộ Năng lượng Mỹ phát hành vào ngày mai. Giới phân tích cho biết tổng thể các tình trạng ngắn hạn đang hạn hẹp.

Ngân hàng Barclays cho biết “chúng tôi nâng dự báo giá dầu Brent quý 1/2018 thêm 5 USD/thùng lên 56 USD”. “Việc tồn kho giảm có thể khiến thị trường tập trung vào các nguy cơ địa chính trị và mức độ công suất dự phòng thấp”.

Giá dầu thô giảm vào hôm thứ 6 do nhà đầu tư lo lắng cơn bão Nate sẽ ảnh hưởng tới vùng vịnh Mexico gây thừa nguồn cung dầu thô. Các nhà sản xuất Mỹ không tham dự bất kỳ cam kết hạn chế nguồn cung nào và sản lượng tăng khoảng 10% trong năm nay lên trên 9,5 triệu thùng/ngày.

OPEC cũng đang kêu gọi các nhà sản xuất dầu đá phiến chung tay đẩy giá dầu tăng và thực hiện một trong những đợt giảm cung lớn nhất trong lịch sử, Flynn nói thêm. Tổng thư ký OPEC Mohammed Barkindo hôm thứ Ba kêu gọi các công ty dầu đá phiến Mỹ cùng giảm tình trạng dư cung trên thị trường, vốn cản trở giá dầu tăng.

Saudi Arabia, nước có tiếng nói mạnh trong khối OPEC, hôm thứ Hai cho biết nước này sẽ giảm xuất khẩu dầu 7% so với cùng kỳ năm trước trong tháng 11 nhằm hỗ trợ OPEC và các nước khác ổn định giá dầu.

Khánh Huy
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: