Sự kiện hot
6 năm trước

Giá xe BMW do Thaco phân phối: giảm nhiều nhất 589 triệu đồng

Như vậy, giá xe BWM dưới thời Thaco không chỉ hấp dẫn hơn trước đây, mà còn đe dọa chính cả hãng xe sang lắp ráp như Mercedes-Benz.

Như vậy sau khi nhập khẩu và nộp gần 500 tỉ đồng tiền thuế để thông quan hơn 350 xe BMW và MINI, Thaco cũng đã chính thức công bố giá bán của loạt xe BMW đầu tiên được thương hiệu này nhập khẩu về Việt Nam. Mức giá có hiệu lực từ 18/1/2018.

Giá xe BMW do Thaco phân phối, mới được công bố gần đây.

Có thể thấy, thông điệp rõ ràng nhất mà Thaco truyền tải trong bảng giá mới công bố là sức cạnh tranh từ việc giảm giá. Tương tự các thương hiệu do đơn vị này phân phối như Mazda, Kia, BMW cũng bắt đầu nhận được mức giảm giá "mạnh tay" ngay khi nằm dưới quyền kiểm soát của Thaco.

Loạt xe được giảm mạnh tay nhất có thể kể tới là chiếc 528i GT (giảm 580 triệu đồng), X5 xDrive35i (giảm 589 triệu đồng) và 420i Convertible (giảm 499 triệu đồng). Hàng lọa mẫu xe được giảm tới vài trăm triệu đồng, không chỉ khiến cho giá xe BMW dưới thời Thaco hấp dẫn hơn trước đây, mà còn khiến cho thương hiệu đứng đầu phân khúc xe sang tại Việt Nam hiện nay là Mercedes-Benz, bị đe dọa.

Mẫu BMW 320i Gran Turismo do Thaco phân phối giảm tới 189 triệu đồng so với trước đây.

Có thể thấy, so với giá xe Mercedes-Benz lắp ráp hiện nay, giá xe BMW nhập khẩu thậm chí còn rẻ hơn trông thấy. Ví dụ như chiếc BMW 320i, hiện chỉ có giá bán từ 1,319 tỉ đồng, trong khi đối thủ Mercedes-Benz C200 lại có giá bán từ 1,49 tỉ đồng. Cuộc chiến giữa các hãng xe sang, có thể sẽ hoàn toàn thay đổi kể từ thời điểm này, khi người dùng có những lựa chọn cạnh tranh hơn về giá.

Điều khác biệt giữa "BMW của Thaco" và "BMW của Euro Auto" đó là dường như Thaco vẫn chưa thực sự mạnh tay trong việc thúc đẩy phân phối toàn bộ các mẫu xe BMW như Euro Auto trước đây, mà mới chỉ lựa chọn một vài dòng xe để thăm dò thị trường. Ngoài ra, điểm đáng chú ý khác là Thaco tiếp tục phân phối dòng xe 5-Series GT, trong khi trên thực tế, dòng xe này đã bị BMW khai tử để thay thế bằng dòng 6-Series GT.

Thành NT
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: