Sự kiện hot
13 năm trước

Giám đốc đi ô tô chở... "cả kho" vũ khí

Khi kiểm tra nhanh qua xe Huyndai Getz, lực lượng chức năng đã phát hiện trên xe ô tô này mang theo rất nhiều loại vũ khí, như dao phớ, dùi cui cao su, súng cao su, bi sứ…

Khi kiểm tra nhanh qua xe Huyndai Getz, lực lượng chức năng đã phát hiện trên xe ô tô này mang theo rất nhiều loại vũ khí, như dao phớ, dùi cui cao su, súng cao su, bi sứ…

Khoảng 0h30 ngày 4/9, trong khi làm nhiệm vụ tại ngã tư Lê Thái Tổ - Hàng Khay, tổ công tác đặc biệt Y2/CATP đã phát hiện xe ô tô Huyndai Getz (BKS 29A-117.90) có nhiều biểu hiện nghi vấn đã tiến hành kiểm tra.

Cả kho vũ khí được phát hiện trong cốp xe của Giám đốc Hiệp.

Vào thời điểm kiểm tra, trên xe có hai người đàn ông là Nguyễn Đình Hiệp (25 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH TM&DV Gia Nguyễn), và Trần Văn Phương (25 tuổi), cả hai cùng ở địa chỉ Yên Nghĩa, Hà Đông. Sau khi kiểm tra xe tại hiện trường, phát hiện có lượng vũ khí lớn, lực lượng chức năng đã đưa cả người và xê về Trụ sở Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) để xác minh xử lý.

Khi được đưa về Trụ sở PC45, kiểm tra lại “kho vũ khí” trên chiếc xe Getz, đã làm các điều tra viên phải kinh ngạc vì độ phong phú của nó. Các đối tượng mang theo cả loại vũ khí dùng khi đánh “giáp lá cà” (như 2 dao phớ, 4 dùi cui cao su, 1 bình xịt hơi cay police đang dùng dở), đến các loại vũ khí tấn công từ xa (như 1 ná súng cao su, 2 túi nilon to toàn bi sứ).

Thậm chí, trên xe của Giám đốc Hiệp còn trang bị cả áo phao của... CSGT đường thủy, để sẵn sàng “thủy chiến” trong điều kiện sông nước.

Ngoài ra để “ngụy tạo” cho bản thân, trên xe giám đốc cầm đồ còn có 1 mũ kapi của công an, 1 mũ cối của bộ đội. Xe ô tô cũng được Hiệp trang bị hệ thống còi hơi, còi hú đặc dụng của công an.

Giám đốc Hiệp và Phương cùng kho vũ khí bị thu giữ.

Khám trong cốp xe, cơ quan chức năng còn thu giữ cả ghi âm chuyên dụng, cùng nhiều bản hợp đồng cho mượn, thuê xe ô tô và hóa đơn cầm đồ của giám đốc Hiệp.

Tại trụ sở số 7 Thiền Quang, Nguyễn Đình Hiệp khai nhận lung tung. Về chiếc mũ kapi và mũ cối, giám đốc Hiệp khai là nhặt được; còn số đạn bi sứ Hiệp nói là của đứa cháu trai…

Tuy nhiên, do không thể lý giải được về “kho vũ khí”, giám độc Hiệp đã thừa nhận tự trang bị phòng thân, vì công việc hay phải đi làm ở các tỉnh xa.

Hiện vụ việc đang được Phòng CSHS CATP xử lý.

Trước đó, trong đêm 2 và rạng sáng 3/9, trong khi làm nhiệm vụ tại nút giao thông Lê Duẩn - Khâm Thiên, các Tổ công tác đặc biệt cũng đã bắt giữ đối tượng Đặng Quang Tiến (sinh năm 1978, có hộ khẩu tại số 5A Thọ Xương, Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội), mang theo trong người 5g ma túy tổng hợp, 12 viên thuốc lắc, 1 dao nhọn và hơn 40 túi nilon nhỏ dùng để chia thuốc.

Lê Việt - Quang Tùng
Theo VTC News

Từ khóa: