Sự kiện hot
6 năm trước

Giao dịch bitcoin sẽ rẻ hơn 20%

Hai sàn giao dịch tiền ảo lớn nhất thế giới đang cập nhật một phần mềm mới, vừa nhằm giảm chi phí vừa để tăng tốc độ xử lý giao dịch bitcoin.

CNBC trích thông báo của Coinbase và Bitfinex cho biết, hai sàn này vừa cập nhật một phần mềm mới có tên là SegWit, mà theo như lời khẳng định của một trong hai thì SegWit vừa giúp giảm 20% phí giao dịch bitcoin vừa giúp tăng tốc độ giao dịch. Coinbase và Bitfinex là hai sàn giao dịch tiền ảo lớn nhất thế giới xét về khối lượng giao dịch bitcoin.

Phí giao dịch bitcoin sẽ giảm 20% nhờ phần mềm mới được cập nhật. (Ảnh: Getty Images)

“Chúng tôi rất vui mừng thông báo rằng, với phần mềm này, chúng tôi có thể giúp khách hàng giảm tới 20% chi phí rút bitcoin cũng như tăng tốc độ giao dịch lên mức nhanh nhất,” Giám đốc Công nghệ của Bitfinex, ông Paolo Ardoino, nói.

Cũng theo Coinbase, giai đoạn đầu tiên trong quá trình áp dụng SegWit sẽ bắt đầu từ tuần này và hoàn tất vào giữa tuần tới.

“Việc áp dụng phần mềm SegWit chắc chắn là một tín hiệu tích cực đối với bitcoin bởi nó ảnh hưởng rất lớn đến chi phí, tốc độ giao dịch cũng như tiềm năng của công nghệ tương lai,…” ông Alex Sunnarborg, thành viên sáng lập quỹ tiền ảo Tetras Capital, khẳng định.

Tuy nhiên, những người ủng hộ bitcoin lâu nay vẫn bất đồng quan điểm trong việc tìm ra giải pháp tốt nhất nhằm cải thiện hiệu suất của mạng lưới tiền ảo. Trước đó, vào giữa năm 2017, ý tưởng nâng cấp mạng lưới tiền ảo với phần mềm SegWit2x đã bị hoãn lại vì không được đông đảo nhà đầu tư bitcoin ủng hộ.

Trong khi đó, phí giao dịch bitcoin đã tăng mạnh lên hơn 20 USD trong vài tháng gần đây và có khi phải mất hơn một ngày để xác nhận giao dịch.

Oanh Oanh
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: