Sự kiện hot
7 năm trước

Gợi ý homestay cho hội chị em 'ế' vui vầy tiệc độc thân dịp 20/10

Nếu bạn vẫn chưa kịp chuẩn bị lên kế hoạch "đi trốn" ở một nơi xa thì lựa chọn "trú ngụ" ở những homestay nhỏ xinh phải chăng cũng là một gợi ý hoàn hảo trong ngày lễ 20/10.

Chỉ còn khoảng vài ngày nữa sẽ đến ngày 20/10 - Ngày tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam. Nếu bạn vẫn chưa kịp chuẩn bị lên kế hoạch "đi trốn" ở một nơi xa thì lựa chọn "trú ngụ" ở những homestay nhỏ xinh phải chăng cũng là một gợi ý hoàn hảo.

Những homestay được liệt kê trong bài viết dưới đây tập trung vào những điểm đến lớn như Hà Nội, Hội An, Đà Lạt và Sài Gòn. Không gian không quá rộng, nhưng đủ thoải mái để bạn có thể cùng những người bạn "tri kỷ" của mình có những phút giây nghỉ ngơi, thư giãn thú vị. Đừng quên cùng nhau tự tay chuẩn bị những nguyên liệu tươi ngon để tổ chức một bữa tiệc nướng/ lẩu thật ấm áp và nhiều kỷ niệm để đón ngày 201/0 một cách ý nghĩa.

HOMESTAY Ở HÀ NỘI

Homestay Satori

Nhắc đến homestay ở Hà Nội ắt hẳn không thể bỏ qua cái tên Satori, nằm ngay trên con phố Quang Trung, Quận Hoàn Kiếm. Tại Satori có tất cả 6 phòng ngủ và phòng khách, bếp, sân thượng là không gian chung tập thể. Hai phòng ngủ sẽ có chung 1 WC, 1 phòng có thể ở được 2 người.

Với diện tích mỗi phòng chỉ vỏn vẹn 16m2, Satori hướng đến phong cách đơn giản nhưng ấn tượng bởi cách chọn lọc và sắp xếp những chi tiết như bức tường, cái bàn, cái ghế, chậu hoa... với sự đan xen màu sắc khá bắt mắt, tinh tế tạo nên một tổng thể hài hòa.

Địa chỉ: Số 2F, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Giá phòng tại thời điểm: 500.000 đồng/ đêm

(Ảnh: Homestay Satori)

(Ảnh: Homestay Satori)

The Brika House

The Brika là một trong những homestay khá đặc biệt tại Hà Nội, bởi trước kia đây từng là ngôi nhà của một vị tướng Pháp được xây dựng vào năm 1909. Sau đó đã được chủ homestay sửa sang lại nhưng vẫn giữ nguyên mọi chi tiết từ những cánh cửa, song sắt và thậm chí cả nền gạch. Vì vậy, đối với những cô nàng yêu thích những điều truyền thống và muốn tận hưởng trong một không gian bình yên thì đây có lẽ là lựa chọn lý tưởng.

Homestay có hai phòng, rộng chừng 30m2, có vệ sinh riêng với đầy đủ vật dụng cơ bản. Trong bếp luôn sẵn đồ ăn, thức uống và có ghi giá rõ ràng, chủ nhà để sẵn hộp đựng tiền để mọi người tự trả. Giá phòng còn phụ thuộc theo mùa, trung bình là khoảng 700.000 đồng/ đêm, phụ thu từ khách thứ 3 tầm 150.000 - 200.000 đồng/ người.

Địa chỉ:Số 4, phố Trần Phú, Quận Ba Đình, Hà Nội

Giá phòng tại thời điểm: 700.000 đồng/ đêm

(Ảnh: Thebrikahouse)

(Ảnh: Thebrikahouse)

The Old and New House

Homestay được lòng những cô nàng cá tính này nằm trên đường Lê Phúc Hiểu, có hai phòng ngủ, phòng đọc sách, phòng khách, phòng nấu ăn, được thiết kế theo phong cách của một Hà Nội xưa cũ.

Homestay này chỉ nằm cách Nhà hát Lớn Hà Nội, khách sạn 5 sao Metropole, hồ Hoàn Kiếm, chợ Đồng Xuân, Con đường gốm sứ vài bước chân, rất tiện lợi cho khi bạn muốn dạo chơi đến những con phố nổi tiếng của Hà Nội.

Địa chỉ: số 1 A, đường Lê Phúc Hiểu, Quận Hoàn Kiếm

Giá phòng tại thời điểm: 1,1 triệu đồng

(Ảnh: The Old and New House)

(Ảnh: The Old and New House)

HOMESTAY Ở HỘI AN

The Shelter

Nằm lọt thỏm giữa lưng chừng một con dốc, cách trung tâm thành phố Đà Lạt tầm 2km nên rất thuận tiện để bạn di chuyển đến những điểm tham quan nổi tiếng. Homestay này hoàn toàn tách biệt với khu sầm uất để bạn có được không gian yên tĩnh nhất.

Shelter hiện có 4 phòng đôi và 2 gian tập thể (mỗi gian có 4 giường đơn - một gian ở gác mái và một gian tầng trệt). Đặc biệt căn phòng gác mái (phòng dorm) có cửa sổ hướng ra vườn hồng đang chín rộ, sẽ khiến bạn thích mê như thể đang lạc bước vào một khu vườn nào đó.

Địa chỉ: Hẻm 36 Triệu Việt Vương, P. 3, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng

Giá phòng tại thời điểm: Giá phòng đôi 2 người là 400.000 đồng/ đêm. Giá giường đơn là 150.000 đồng/ người/ đêm.

(Ảnh: The Shelter)

(Ảnh: The Shelter)

Nhà của gió

Nhà của Gió tọa lạc tại số 50 Nguyễn An Ninh, không quá xa trung tâm nhưng đủ để bạn tận hưởng những khoảnh khắc ngọt ngào của thiên nhiên. Đến đây bạn sẽ được ngắm nhìn những bông hoa nhỏ xinh sau vườn, nghe tiếng chim hót...Lựa cho mình một góc nhỏ ngoài hiên cửa, thưởng một ngụm trà ấm, đọc một cuốn sách và tận hưởng những phút giây rất đỗi bình dị như thế.

Nhà của Gió là căn hộ nằm trong Chung cư Đỏ tại Đà Lạt, với diện tích 67m, nhà gồm 2 phòng ngủ, một phòng khách, bếp, 1 toilet và 3 ban công. Homestay này nằm ngay đỉnh đèo Mimosa nên có thể nhìn ra bao quát không gian rừng núi rộng lớn nằm ở phía Nam thành phố, cách hồ Xuân Hương 1,5km.

Địa chỉ: Số 50 Nguyễn An Ninh, Đà Lạt

Giá phòng tại thời điểm: 1 phòng dorm có thể ở tối đa 14 người, giá 110.000 đồng/người/ giường/ đêm.

(Ảnh: Homestay.story)

(Ảnh: Nhà của Gió)

Naunau Garden

Naunau được xếp vào top danh sách những homestay "sinh sau đẻ muộn" và cũng chỉ mới xuất hiện trong thời gian gần đây ở Đà Lạt tuy nhiên đã chiếm được "cảm tình" rất lớn của phái nữ.

Naunau mang ý nghĩa là "Khu vườn trong mơ" là một sự kết hợp độc đáo và mới lạ của một dạng homestay nhà vườn. Và một điều vô cùng đặc biệt không chỉ là nơi lưu trú nghỉ dưỡng, du khách đến đây còn được tham gia lớp work-shop để được tự tay làm một lọ nước hoa thơm phức, hay tinh dầu, xà phòng...

Địa chỉ:133 Y Dinh, Phường 5, Thành Phố Đà Lạt

Giá phòng tại thời điểm: Giá phòng là 1.200.000 đồng/đêm/2 người. Phụ phí thêm cho người thứ 3 là 200.000 đồng.

Lều lớn: Có thể ngủ được 4 người, dành cho các nhóm bạn trẻ. 700.000 đồng/lều. Nếu từ 4 người trở lên thì sẽ tính theo đầu người là 200.000 đồng/ người/ đêm.

(Ảnh: Naunaugarden)

(Ảnh: Naunaugarden)

HOMESTAY Ở HỘI AN

Loong Boong

Nằm cách trung tâm phố cổ Hội An chỉ chừng 1.5km và cách biển An Bàng, Cửa Đại độ 4km. Toàn bộ các phòng nghỉ ở Loong Boong đều được thiết kế những cửa sổ lớn để tạo nên một không gian thoáng đãng, đón gió và đón ánh nắng mặt trời. Phía sau nhà, nơi bạn có thể đắm mình trong dòng chảy của sông Thu Bồn uốn khúc, vào những ngày trời trong không gợn bóng mây, hướng tầm mắt ra xa bạn còn có thể nhìn thấy cả ngọn Tây Giang hùng vĩ.

Loong Boong có 4 loại phòng dành riêng cho từng nhu cầu, sở thích khác nhau. Tuy nhiên phong cách chung vẫn được giữ nguyên, chỉ khác về cách bài trí, phối màu để tạo nên nét thú vị cho từng phòng.

Địa chỉ:172 Nguyễn Tri Phương, Hội An, Quảng Nam

Giá phòng tại thời điểm tham khảo: 300.000 đồng/ 2người, từ người thứ 3 trở đi sẽ tính thêm phụ thu.

(Ảnh: Loong Boong)

(Ảnh: Loong Boong)

Old Yellow House Hoi An

Nằm ở khu vực trung tâm của Hội An, song Old Yellow House lại sở hữu nét phong cách rất đơn sơ và mộc mạc mang đậm hơi thở cuộc sống phố Hội với nếp nhà cũ, tựa như chốn thân quen, nơi để bạn trở về.

Ở đây mọi vật dụng từ chiếc đồng hồ trên kệ tủ hay từng móc áo xinh yêu đều tạo một cảm giác thân thuộc. Bạn có thể ngồi hàng giờ đồng hồ trên chiếc ghế bành của Nhà, mở cửa sổ ban công, đọc sách và lắng nghe tiếng mưa rơi của khúc nhạc mưa giao mùa.

Các căn phòng ở đây cũng được thiết kế theo không gian mở, nên lúc nào cũng ngập tràn gió mát, giữa trưa hè nắng nóng vẫn có thể ngủ một giấc ngon lành. Đến đây bạn sẽ được chào đón tận tình bằng những nụ cười rạng rỡ, lúc về còn được tặng quà và gom góp bao câu chuyện, bao yêu thương.

Địa chỉ: 51/5B Phan Châu Trinh, Tp. Hội An, Quảng Nam

Giá phòng tại thời điểm: 236.000 đồng

(Ảnh: Đỗ Yến)

(Ảnh: Wanderlustvietnam)

Maison De Tau

Được hiểu là "Nhà của tau", đây là một homestay "sinh sau đẻ muộn" ở Hội An, nơi mà nhiều người tới ở đã để lại nhận xét rằng "mình tìm được nhà mình ở Hội An rồi".

Homestay này thực sự gần gũi với thật nhiều cây xanh, đồ nội thất phảng phất chất vintage ngẫu hứng. Đường vào phòng được bao quanh bởi một khu vườn xanh mướt, cây mọc ra từ bất kì khoảng không nào. Các phòng không rộng nhưng sạch sẽ, giường êm, phòng tắm đơn giản nhưng tiện nghi, có cả bồn tắm.

Địa chỉ: Đường Nguyễn Đình Chiểu, Cẩm Châu, Hội An.

Giá phòng tại thời điểm: 200.000 - 1.000.000 đồng

(Ảnh: Maison_de_tau)

(Ảnh: Maison_de_tau)

HOMESTAY Ở SÀI GÒN

OTRO Homestay

OTRO là tên gọi được viết không dấu của từ Ở Trọ, một cái tên rất đỗi dung dị và thân thương, đặc biệt thích hợp với những cô nàng "bánh bèo". Đến đây bạn sẽ được chia sẻ những câu chuyện vui, những kinh nghiệm thú vị hay đơn giản chỉ là tỉ tê những điều bình dị tại quê nhà.

Ở OTRO bạn sẽ thấy cái hồn Việt hiện hữu lên một cách chân chất và mộc mạc nhất. Từ những cái chén, mâm cơm, cái mẹt tre cho đến chiếc nón lá,... đều trở nên thú vị và dí dỏm qua góc nhìn rất khác, một Việt Nam đầy màu sắc truyền thống, vui nhộn.

Địa chỉ:Số 16 đường Phạm Viết Chánh, Phường 19, Quận Bình Thạnh, TP HCM

Giá phòng tại thời điểm: 200.000 - 1 triệu đồng

(Ảnh: Otro.homestay)

(Ảnh: Otro.homestay)

Lela Sài Gòn

LeLa là một dạng hostel kết hợp homestay, có tất cả 12 giường ngủ rất thoải mái với 8 giường đơn và 4 giường đôi. Mỗi giường được trang bị tốt với khóa an toàn, móc treo quần áo, đèn đọc sách, đều có rèm để đảm bảo sự riêng tư của bạn và tất nhiên là chăn gối rất thoải mái. Mỗi một du khách ở tại Lela đều được sở hữu 1 tủ khoá lớn, 1 tủ khoá đầu giường và 1tủ để giày.

Địa chỉ: Tầng 4, chung cư 26 Lý Tự Trọng, quận 1, TPHCM

Giá phòng tại thời điểm: 320.000 đồng/ đêm/ giường đơn

(Ảnh: Lela Sài Gòn)

(Ảnh: Lela Sài Gòn)

Sigoong Hostel

Hostel siêu nhỏ nhắn nhưng xinh xắn, đáng yêu này dường như là không gian dành riêng cho những người yêu trải nghiệm và mê mẩn sự mới lạ, cách tân. Mặc dù chỉ có vỏn vẹn 5 phòng Sigoong Hostel sẽ lập tức thu hút bạn bởi sự sạch sẽ và chu đáo của mình.

Chưa kể vị trí cực kì thuận lợi, cách chợ Bến Thành có 900m, Bến Nhà Rồng chừng 1,2km và đặc biệt rất gần các khu giải trí về đêm...

Địa chỉ:92 Đề Thám, Cầu Ông Lãnh, Quận 1, TP.HCM

Giá phòng tại thời điểm:200 - 500.000 đồng/ đêm

(Ảnh: Sigoong.hostel)

(Ảnh: Sigoong.hostel)

Nhã Nam
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: