Sự kiện hot
7 năm trước

Hà Nội: Chỉ chỗ giải nhiệt mùa hè với những món vừa ngon vừa rẻ

Caramen Hàng Than, hoa quả dầm Tô Tịch, hay nộm Bờ Hồ...những món ăn có vị thanh, nhẹ rất hợp cho ngày nắng nóng ở Hà Nội.

Kem Tràng Tiền

Nhắc đến mùa hè, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến món kem mát lạnh, thơm phức "giải nhiệt cực đã".Thế nên không có lý do gì món ăn này lại không nằm ngay top đầu tiên. Dù thật ra mùa nào mọi người cũng ăn kem, nhưng mùa hè kem được tiêu thụ đến mức chóng mặt, từ các nhãn hiệu kem cao cấp như Haagen Dazs, Fanny, Bud's, Basskin robbin đến các loại kem bình dân như kem ký, kem ốc quế, kem chuối, hoặc các biến tấu như kem tuyết, kem dừa, kem cuộn...

Một trong những thương hiệu đặc trưng nhất của Hà Nội có lẽ là kem Tràng Tiền, có hương vị ngọt ngào, với đủ vị khác nhau từ vị dâu, cốm, đến socola, trà xanh...Bên cạnh đó, kem ở đây cũng có mức giá khá bình dân chỉ từ 5.000 - 11.000 đồng là bạn đã thưởng thức được ngay một cây kem mát lạnh.

Địa chỉ: Số 35 Tràng Tiền, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Ảnh: Allmechaniii_

Chè 4 mùa

Nhắc đến kem, bạn sẽ nghĩ đến món gì tiếp theo...chắc chắn là phải nhớ ngay đến chè rồi. Chè là có lẽ là món được biến tấu đa dạng nhất trong những món ăn vặt ngày hè, với đủ loại khác nhau từ chè thập cẩm, chè hạt sen củ năng, chè khúc bạch, chè bưởi, cho đến cả những món chè đơn giản như chè xanh, chè đậu đen...Chè không đơn thuần là món ăn ngày hè mà còn có công dụng giải nhiệt rất tốt cho sức khỏe.

Một trong những quán chè ngon có tiếng ở Hà Nội có thể kể đến chè 4 mùa nằm ngay đầu phố Hàng Cân, các món chè ở đây được chế biến rất khéo, dậy lên mùi thơm của nguyên liệu. Về thực đơn, quán đơn giản với chè đỗ xanh, chè đỗ đen, chè sen, lục tào xá và bánh trôi tàu...giá mỗi cốc từ 15.000 - 22.000 đồng.

Địa chỉ: Quán chè nằm số 4 Hàng Cân, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Ảnh: Geri_307

Ảnh: Bobo_teh

Sữa chua thạch lá nếp Đinh Liệt

Từ khoảng cuối năm 2016, món sữa chua thạch lá nếp mới bắt đầu thu hút sự chú ý và tạo nên một cơn sốt nhỏ trong ẩm thực vỉa hè Hà Nội. Thay vì vị đơn thuần thì sữa chua thạch là một sự kết hợp rất hài hòa, vừa mát, vừa giải nhiệt lại đẹp da.

Một ly sữa chua thạch lá nếp sẽ bao gồm sữa chua, một lớp thạch lá nếp xanh mướt mắt, một lớp trân châu dừa trắng trong, bỏ thêm vào chút sữa đặc, chút nước cốt dừa thơm ngậy. Nếu thực khách muốn, chủ quán sẽ bỏ thêm dâu tây xắt nhỏ hoặc mít nghệ tuỳ ý.

Xúc thìa sữa chua lên miệng, bạn sẽ cảm nhận rõ hương lá nếp thơm lừng, trân châu giòn dai hoà cùng vị ngọt thanh của sữa chua,... mà giá rất bình dân chỉ 17.000 đồng/ cốc.

Địa chỉ: 5B Đinh Liệt, Phố Hàng Đào, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Ảnh: Thachthao

Ảnh: Oanhanna

Caramen Hàng Than

Nhắc đến caramen thì người Hà Nội nhớ đến dốc Hàng Than, nơi được đánh giá là chế biến caramen ngon nhất Hà Nội. Ở đây, tầm chiều tối, khách luôn ngồi chật kín, người đến ăn đông mà mua mang về cũng nhiều.

Caramen có màu vàng sánh, rất “quyến rũ” có độ béo ngậy của trứng gà với sữa hòa quyện cùng vị đắng rất vừa phải, rất dễ nghiền. Tại đây, caramen cũng được kết hợp thêm với hoa quả, trân châu, cốt dừa… để mang đến sự biến tấu đầy hấp dẫn.

Địa chỉ: 37 Hàng Than, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Ảnh: Thaixbui

Hoa quả dầm Tô Tịch

Chẳng biết từ khi nào, tên gọi “hoa quả dầm Tô Tịch” đã thành một cụm đi liền không thể tách rời, trở thành thương hiệu ẩm thực của Hà Nội. Con phố nhỏ chỉ dài tầm 100m nhưng có đến chục cửa hàng, lúc nào cũng tấp nập người xe qua lại cả mùa đông hay mùa hè.

Hoa quả dầm là một món ăn khá đơn giản chỉ là các loại quả như táo, lê, thanh long, mãng cầu, sầu riêng... được xắt thành từng miếng nhỏ, trộn lẫn với nhau, hòa cùng sữa đặc và nước cốt dừa, sau đó được dầm đều lên, cuối cùng bỏ thêm đá bào. Khi thưởng thức nước màu hấp dẫn từ sirô, vị ngọt của sữa và vị mát lạnh của đá sẽ khiến bạn ăn một lần là nhớ mãi.

Địa chỉ: 17 Tô Tịch, Hàng Đào, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Ảnh: foodyhanoi

Nộm bò khô

Nộm - Một thứ quà vặt rất giản đơn về thành phần nhưng lại vô cùng hấp dẫn bởi những thứ gia vị gia giảm vừa vặn. Món nộm bò khô chỉ gồm đu đủ xanh bào nhỏ sợi, thêm ít lạc, nước mắm pha chua ngọt, vài miếng thịt bò khô cắt lát mỏng, rau húng Láng, mùi ta, kinh giới, chút ớt cay...

Nộm Long Vi Dung có lẽ là quán nổi tiếng nhất ở phố Hồ Hoàn Kiếm. Vì đã bán từ lâu đời và có uy tín nên "nộm" ở đây lúc nào cũng tấp nập khách. Một đĩa nộm có giá 35.000 đồng, có thể ăn kèm với bánh bột lọc cũng khá mềm và thơm.

Địa chỉ: Số 23 Hoàn Kiếm, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Ảnh: Xulee96

Trà chanh Nhà Thờ

Nhắc tới tụ điểm ăn uống quanh khu vực Nhà thờ lớn Hà Nội không thể không nhắc tới dãy quán trà chanh nằm sát ngay cạnh khuôn viên nhà thờ.

Không thuộc nhóm đồ "sang chảnh", sức hút của trà chanh đến từ sự giản dị. Món đồ uống đơn giản, pha từ trà, đường, nước chanh tươi có hương vị thanh mát, giải khát tốt. Phố trà chanh Nhà Thờ không nằm duy nhất trên một con phố mà trải đều dọc các phố Lý Quốc Sư, Nhà Thờ, Nhà Chung, Ấu Triệu. Trà chanh ở đây không quá xuất sắc nhưng giá cả phải chăng, không gian thoáng đáng, vừa hiện đại vừa cổ kính lại thuộc khu vực trung tâm nên thu hút lượng khách trẻ tuổi rất lớn.

Địa chỉ: Quanh khu vực Nhà Thờ, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Ảnh: Quangip

Như Ý
Theo Đời sống & Pháp lý

Từ khóa: