Sự kiện hot
8 năm trước

Hà Nội: Chủ ki-ốt tố cáo công ty HUDS cưỡng chế tài sản trái pháp luật

Theo phản ánh của anh Vinh, Công ty HUDS là doanh nghiệp nhưng lại tự cho mình quyền “thi hành án” để tổ chức cưỡng chế ki ốt của người kinh doanh.

Đơn tố cáo của anh Đồng Quang Vinh cho biết: “Tôi hiện đang là chủ sử dụng Ki ốt địa chỉ: Siêu thị ECO Mart, Số 09 CT2 - ĐN2 phường Định Công, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội; Hợp đồng thuê Ki ốt với bên cho thuê là: Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Dịch vụ nhà ở và khu đô thị (Công ty HUDS); Đã ký Hợp đồng thuê Ki ốt số: 641/2013/HĐTKÔ ngày 10/12/2013.

Trong quá trình thực hiện nghĩa vụ của Hợp đồng hai bên có tranh chấp và vụ việc chưa được Tòa án hay cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết, ban hành Bản án hay quyết định có hiệu lực pháp luật thì phía Công ty HUDS đã thành lập “Ban chỉ đạo” thu hồi mặt bằng ki ốt Bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai. Việc ban hành quyết định này vi phạm pháp luật đặc biệt nghiêm trọng vì doanh nghiệp không có thẩm quyền cưỡng chế hay tịch thu tài sản”.


Anh Vinh cho rằng Công ty HUDS đã cưỡng chế tài sản trái pháp luật. Ảnh cắt từ clip

Anh Vinh bức xúc kể lại: “Ngày 26/8, một nhóm người rồi tự xưng là người của công ty HUDS xông vào và nói là “Chúng tôi là người của HUDS đến thu hồi ki ốt” tự ý vào cửa hàng mang tài sản ra ngoài và chiếm đoạt. Toàn bộ tài sản của tôi để trong ki ốt bị những người này mang lên các xe ô tô tải mang đi.

Tài sản của chúng tôi bao gồm: Khoảng 3000 mã hàng với hàng trăm ngàn đơn vị sản phẩm có giá trị hàng hóa hơn 3 tỷ đồng; Cơ sở vật chất, giá kệ, tủ hàng, tủ lạnh, tủ đông ước tính 600 triệu đồng; Tiền mặt là doanh thu bán hàng trong tháng 8 khoảng 1 tỷ đồng. Tổng giá trị tài sản ước tính khoảng gần 5 tỷ đồng”.

Bất bình trước sự việc trên, anh Vinh đã đề nghị cơ quan điều tra làm rõ hành vi chiếm đoạt tài sản, hủy hoại tài sản, dùng vũ lực và xâm phạm chỗ ở của công dân của Công ty HUDS; đồng thời yêu cầu Công ty TNHH một thành viên Dịch vụ nhà ở và khu đô thị (HUDS) dừng ngay mọi hành vi cưỡng chế trái pháp luật, trả lại toàn bộ tài sản đã chiếm giữ trái phép, giữ nguyên trạng toàn bộ tài sản đó.

Liên quan đến nội dung đơn tố cáo, PV Báo Gia đình & Xã hội đã có buổi làm việc với lãnh đạo Công ty HUDS.


Ngay sau khi thu hồi ki-ốt của anh Vinh, Công ty HUDS nhanh chóng cho người khác thuê lại.

Ông Thiều Hữu Hảo - Phó giám đốc Công ty HUDS cho biết: "Ông Vinh ký hợp đồng thuê ki ốt với Công ty HUDS từ ngày 10/11/2013. Thời hạn thuê đến ngày 31/12/2014 nhưng ông Vinh chưa hề đóng tiền thuê hàng tháng cho HUDS. Công ty HUDS cũng đã gửi nhiều thông báo tới khách hàng, yêu cầu khách hàng thanh toán tiền thuê ki ốt, trả lại mặt bằng kinh doanh tại các ki ốt. Thông báo lần cuối gửi đến ông Vinh có sự chứng kiến và lập vi bằng của văn phòng Thừa phát lại".

Theo ông Hảo, phía HUDS cũng đã gửi thông báo lần cuối vào ngày 15/7/2016 yêu cầu ông Vinh chậm nhất đến 8h ngày 31/7/2016 phải bàn giao lại mặt bằng ki ốt số 9 CT2 - DDN2 Khu đô thị Định Công mà ông thuê của Công ty theo hợp đồng và đồng thời ông Vinh phải thanh toán toàn bộ số tiền còn nợ Công ty. Về việc, ông Vinh tố cáo công ty cưỡng chế thu giữ tài sản trái pháp luật, ông Hảo phủ nhận cho rằng công ty thực hiện theo hợp đồng thuê ki ốt đã ký.

theo GĐ&XH

Từ khóa: