Sự kiện hot
6 năm trước

Hà Nội: Chưa có giấy phép hoạt động giáo dục, Trường học Everest vẫn ngang nhiên tuyển sinh

Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Everest được thành lập và bắt đầu đi vào hoạt động năm 2017 mặc dù trường này chưa hề được cấp phép hoạt động giáo dục.

Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Everest tọa lạc tại Khu đô thị mới Nghĩa Đô, phường Cổ Nhuế 1 (quận Bắc Từ Liêm - TP Hà Nội). Năm học 2017 – 2018, trường này có các lớp học từ lớp 1 đến lớp 6 nhưng theo phản ánh của phụ huynh, trường này chưa được cấp phép hoạt động giáo dục.

Trong khi đó, trường Everest đang cho thuê tầng 1 để dạy lớp mẫu giáo (lớp học mẫu giáo cũng chưa được cấp phép hoạt động giáo dục).

Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Everest tại Khu đô thị mới Nghĩa Đô, phường Cổ Nhuế 1 (quận Bắc Từ Liêm - TP Hà Nội)

Trả lời phóng viên, bà Nguyễn Thị Vân Anh, Trưởng ban dự án Công ty cổ phần trường học Nghĩa Đô (chủ đầu tư) thừa nhận: “Hồ sơ giấy phép của Trường hiện đã được thẩm định tất cả mọi thủ tục nhưng chưa được cấp phép hoạt động giáo dục. Vì lý do điều chỉnh quy hoạch để bỏ 2 khu nhà và xây thêm bể bơi, sân bóng cho các cháu, nên Sở Giáo dục và Đào tạo chưa cấp phép.

Bước đầu nhà trường đã đi được ¾ về thủ tục hành chính thì không thể nhanh được, phía Sở Giáo dục và Đào tạo cũng đồng ý cho trường lùi lại mấy tháng để có được công văn của UBND thành phố Hà Nội về quy hoạch để cấp phép hoạt động giáo dục. Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Everest bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 9 năm 2017, trường có khoảng mấy chục cháu đang học, để đáp ứng nhu cầu của cư dân sống xung quanh mong muốn có trường để cho các cháu học”.

Trong khi đó, theo bà Lê Thị Thu Hương – Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo Quận Bắc Từ Liêm: “Trường học Everest đã làm hồ sơ cấp phép hoạt động giáo dục 1đến 2 lần lên phòng, nhưng đến nay trường còn thiếu hồ sơ về phòng cháy chữa cháy, nợ lại giấy tờ nên Sở Giáo dục và Đào tạo cũng chưa cấp phép.

Đặc biệt, việc Trường Everest chưa có giấy phép hoạt động giáo dục nhưng đã tuyển sinh các cháu vào học là không được! Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận Bắc Từ Liêm đã có những văn bản trả lời về việc chưa đủ điều kiện để cấp phép giáo dục cho trường”.

Mặc dù vậy, khi phóng viên đặt vấn đề xin tài liệu về hồ sơ cấp phép thì không được cung cấp!

Có hay không Trường học Everest đang cố ý " vượt mặt" chính quyền UBND Quận Bắc Từ Liêm và Phòng Giáo dục và Đào tạo quận khi chưa được cấp giấy phép hoạt động giáo dục mà vẫn "ồ ạt" tuyển sinh để dạy và học? Cơ quan quản lý nhà nước có “nhắm mắt làm ngơ” trước tình trạng này?

Báo Đời sống và Tiêu dùng sẽ thông tin tiếp về sự việc.

Hồng Loan – Khánh Linh
Theo Báo Đời sống & Tiêu dùng

Từ khóa: