Sự kiện hot
6 năm trước

Hà Nội Club Vino - Nơi tình yêu đong đầy

Tối 15/12 các thành viên của Hà Nội Club Vino tập trung tại 67A Hai Bà Trưng (Hà Nội). Định kỳ mỗi tháng các thành viên lại gặp mặt một lần để cùng nhau thưởng thức các hương vị cũng như tìm hiểu, chia sẻ những kinh nghiệm, hiểu biết về văn hóa rượu vang.

Có thể nói, đỉnh cao của âm nhạc là opera thì đỉnh cao của thức uống có cồn chính là rượu vang. Qua thời gian, rượu vang không còn là thức uống xa xỉ dành riêng cho giới thượng lưu, mà trở nên gần gũi với đông đảo người dân Việt. Để thỏa mãn sở thích, đam mê về hương vị cũng như nét đẹp, văn hóa của rượu vang Câu lạc bộ Hà Nội Club Vino đã được thành lập.

Câu lạc bộ " Hà Nội Club Vino" được thành lập từ năm 2009, do ông Tô Việt chuyên gia hàng đầu về thử nếm rượu vang làm chủ tịch. Ông là người đi tiên phong trong việc giới thiệu văn hóa rượu vang tới các nước châu Á.

Câu lạc bộ là nơi giao lưu giữa những người yêu thích, am hiểu về rượu vang, là nơi chiêm nghiệm, thưởng thức, tận hưởng hương thơm, mùi vị cũng như cảm nhận về thức uống đỉnh cao này.

Ông Tô Việt - Chủ tịch câu lạc bộ Hà Nội club Vino

Hiện nay, câu lạc bộ có khoảng hơn 70 người. Những thành viên trong câu lạc bộ ở các độ tuổi và ngành nghề khác nhau nhưng họ cùng chung đam mê, sở thích và cùng bị cuốn hút bởi rượu vang. 

Một số thành viên trong câu lạc bộ 

Câu lạc bộ họp mặt định kỳ mỗi tháng 1 lần để các thành viên trong nhóm có thể gặp mặt, giao lưu và cùng nhau thưởng thức các hương vị cũng như để tìm hiểu, chia sẻ những kinh nghiệm, hiểu biết về văn hóa rượu vang. 

Ông Tô Việt đang chia sẻ những câu chuyện về rượu vang

Theo một thành viên của câu lạc bộ chia sẻ, rượu vang không chỉ chứa đựng trong nó giá trị dinh dưỡng mà còn giá trị văn hóa, lịch sử, những hành trang xứng đáng để con người phải tìm hiểu, khám phá. Ngoài những tính chất thơm ngon, rượu vang còn là một “nhân tố” giúp giao lưu, hàn gắn và tăng cường sự đoàn kết của con người với nhau. Uống rượu vang không chỉ đơn thuần là uống rượu mà còn là cả một nét đẹp văn hóa, là quá trình chiêm nghiệm, thưởng thức và tận hưởng. 

Chu Hằng

Theo Báo Đời sống & Tiêu dùng 

Từ khóa: