Sự kiện hot
6 năm trước

Hà Nội: Hãi hùng với chung cư có bể phốt lộ thiên, thiết bị PCCC hỏng hóc, hết hạn

Nền móng sụt lún, bể phốt lộ thiên, các thiết bị PCCC đa phần đều hỏng hóc, hết hạn... đó là thực trạng đang xảy ra tại tòa chung cư N6, thuộc khu tái định cư Đồng Tàu (Hà Nội).

Tòa chung cư N6, thuộc khu tái định cư Đồng Tàu, phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai (Hà Nội).

Người dân đến đây sinh sống chủ yếu từ các dự án tái định cư giải phóng mặt bằng của thành phố Hà Nội.

Tình trạng chung cư xuống cấp, nền nhà bất ngờ sụt lún đang diễn ra tại đây, đe dọa đến tính mạng tài sản người dân.

Bằng mắt thường có thể nhìn thấy rõ hiện tượng sụt lún, nứt nẻ dưới chân tòa nhà N6.

Theo ông Hồ Dũng Hiệp, Tổ trưởng tổ dân phố 30B (Khu tái định cư Đồng Tàu) cho biết, hiện tượng sụt lún nền móng không chỉ xảy ra ở tòa nhà N6 mà còn xảy ra ở hầu hết các tòa nhà thuộc khu tái định cư Đồng Tàu.

Năm 2015, hệ thống đường ống nước thải từng bị vỡ ở khu nhà N6.

Ông Hiệp cũng cho biết, khoảng hơn 1 năm qua, tại đầu hồi nhà N6, hệ thống đường ống nước thải, nhà vệ sinh bị vỡ hỏng chảy thẳng lênh láng ra đường trở thành bể phốt nổi rất mất vệ sinh, ô nhiễm.

Các phế liệu, vật dụng, rác thải... cũng được vứt bừa bãi ngay dưới chân tòa nhà.

Mùi xú uế bốc lên nồng nặc.

Bà Thủy, một cư dân của tòa nhà N6 cho biết, hiện tượng lún tường đã xảy ra từ lâu nay, các cơ quan chức năng đã vào rất nhiều lần để kiểm tra, nhưng không hề có động thái mới, mọi chuyện đâu lại vào đó.

Nước thải không lối thoát, người dân phải làm con mương nhỏ dẫn ra đường.

Ông Hiệp cũng cho biết, nước cứu hỏa của tòa nhà N6 hoàn toàn không có, các thiết bị phòng cháy và chữa cháy có nhưng... không sử dụng được do hỏng hóc và hết hạn. Cũng theo người dân, vừa qua, cơ quan chức năng vào kiểm tra PCCC của tòa nhà N6 và đã lập biên bản. Theo đó, có tổng số 119 bình chữa cháy thì 104, còn 15 bình hết hỏng.

“Chúng tôi rất lo lắng, mặc dù không ở những tòa nhà cao, nhưng tất cả những bình chữa cháy dùng khi cần thiết thì hỏng hóc hết, không còn sử dụng được. Nếu chẳng may hỏa hoạn xảy ra thì biết làm sao được…”, bà Thủy, cư dân tòa nhà N6 nói.

Phi Hùng
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: