Sự kiện hot
6 năm trước

Hà Nội: Khai mạc triển lãm tranh – tượng “Xuân” 2018

Với chủ đề “Xuân”, hàng trăm tác phẩm mỹ thuật đã được các họa sĩ, nhà điêu khắc đã được trưng bày trước công chúng tại Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam.

Hòa chung không khí sôi nổi của mùa xuân đất nước, vào chiều ngày 4/3, tại Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam (VICAS), Tập thể họa sĩ và nhà điêu khắc của nhóm nghệ sĩ “Sông Hồng” (Song Hong Artists) phối hợp cùng Vicas studio đã tưng bừng tổ chức triển lãm tranh - tượng với chủ đề “Xuân” 2018. Tham dự lễ chương trình có đông đảo giới nghệ sĩ, quan khách cùng những người yêu nghệ thuật trong cả nước.

Tiết mục biểu diễn của Nhà hát múa rối Việt Nam mở đầu cho lễ khai mạc triển lãm Xuân của nhóm họa sĩ - điêu khắc SONG HONG ART

Tại triển lãm “Xuân” các tác giả của Song Hong Artists đã trưng bày hàng trăm100 tác phẩm hội họa và điêu khắc với đang dạng gam màu, nhiều thể loại khác nhau. Đây đều là những tác phẩm tâm huyết của các thành viên của Song Hong Artists, là những họa sĩ trưởng thành từ các trung tâm đào tạo mỹ thuật nổi tiếng: Đại học Mỹ thuật Việt Nam, Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội...

Triển lãm thu hút đông đảo giới nghệ sĩ tham gia.

Các thành viên Song Hong Artists ra mắt công chúng yêu nghệ thuật

“ Đây là triển lãm đầu tiên trong hoạt động của sông hồng, thông qua triển lãm, chúng tôi muốn đưa đến cho công chúng, những người yêu mỹ thuật những tác phẩm đậm đà sắc màu, qua đó cũng là dịp để gắn kết hơn nữa cộng đồng yêu mỹ thuật, điêu khắc để mang tới nhiều hơn nữa những vẻ đẹp thánh thiện được thể hiện qua các tác phẩm mỹ thuật” Họa sĩ Lê Hải nhấn mạnh.

Họa sĩ Lê Hải (ngoài cùng, bên phải) cùng giới nghệ sĩ tại góc trưng bày của mình

 Khách thăm quan thích thú với các tác phẩm mang âm hưởng mùa Xuân

Triển lãm dự kiến mở cửa miễn phí cho công chúng thăm quan, thưởng thức tại nhà triển lãm Viện văn hóa nghệ thuật quốc gia Việt Nam, số 32 phố Hào Nam, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội từ nay đến hết ngày 14/3/2018.


Một số hình ảnh ghi nhận tại ngày đầu khai trương triển lãm:

Ảo ảnh nắng nóng - Trần Thạch Linh

Tác phẩm của họa sĩ Lê Hải

Người mẫu nhí bên tác phẩm của mẹ - họa sỹ Trịnh Quế Anh

Người mẫu bên tác phẩm của họa sĩ Hoàng Vũ Hoài

Nắng quê - Nguyễn Tuấn Thịnh

Tĩnh vật ngày Tết - Nguyễn Quốc Hưng

Phố mưa - Bùi Long

Chiều sông Hồng 1 - Đinh Thị Nguyệt

Sen II - Bùi Xuân Lộc

Một góc trưng bày các tác phẩm điêu khắc tại triển lãm

Linh Linh
Theo TT&PT

Từ khóa: