Sự kiện hot
7 năm trước

Hà Nội: Sử dụng hè đường làm bãi đỗ xe, người dân phường Bưởi lên tiếng bức xúc!

Người dân phường Bưởi đang lên tiếng phản ánh về việc UBND quận Tây Hồ cấp phép hè đường Thuỵ Khuê cho bệnh viện Thu Cúc làm bãi đỗ xe, việc này đang gây ra nhiều hệ luỵ.

Quận Tây Hồ "ưu ái" cho BV Thu Cúc?

Vừa qua Báo Gia đình Việt Nam nhận được phản ánh của nhiều hộ dân thuộc phường Bưởi, quận Tây Hồ (Hà Nội) về việc bệnh viện Thu Cúc sử dụng vỉa hè làm bãi đỗ xe, trông xe gây ảnh hưởng đến giao thông, mất mỹ quan đô thị và thậm chí thu tiền người dân một cách "vô tội vạ". 

Theo người dân, để xảy ra tình trạng trên là vì UBND quận Tây Hồ cấp giấy phép tạm thời sử dụng hè đường cho Công ty Cổ phần Y khoa và thẩm mỹ Thu Cúc.

    Giấy phép ghi rõ không tổ chức kinh doanh, trông giữ phương tiện để thu tiền...

Trong giấy phép tạm nêu rõ: "Sử dụng đúng mục đích, vị trí, đúng kích thước đã ghi trong giấy phép. Sơn kẻ ranh giới sử dụng rõ ràng. Không tổ chức kinh doanh, trông giữ phương tiện để thu tiền...".

Theo phản ánh của người dân, việc UBND quận Tây Hồ cấp phép như thế là đi ngược lại với kế hoạch, chỉ đạo của UBND TP. Hà Nội khi các cơ quan ban ngành đang nỗ lực, ra sức dẹp “nạn” lấn chiếm vỉa hè, lập lại trật tự văn minh đô thị.

"Trong giấy phép tạm Không tổ chức kinh doanh, trông giữ phương tiện để thu tiền vậy mà dân chúng tôi cứ đỗ xe ô tô ở khu vực này là bị thu từ 50.000 - 70.000 đồng/ 2 giờ đồng hồ"- Người dân bức xúc cho hay.

Người dân cho rằng quận Tây Hồ đang "ưu ái" cho BV Thu Cúc sử dụng vỉa hè làm bãi trông xe

Trước sự việc trên, PV Báo Gia đình Việt Nam đã có buổi làm việc với đại diện bệnh viện Thu Cúc. Tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Thanh Hương – PGĐ bộ phận dịch vụ tại BV Thu Cúc cho biết: “Bệnh viện là phục vụ cho dân, mục tiêu của BV Thu Cúc có bãi xe nó tương đối sạch sẽ, gọn gàng, đạt tiêu chuẩn cho người dân khi đến đây khám chữa bệnh tại BV Thu Cúc cảm thấy yên tâm. Hệ thống bãi gửi xe BV Thu Cúc đang sử dụng được UBND quận Tây Hồ cấp phép". 

Bà Hương còn khẳng định: Hiện tại BV Thu Cúc đang tạo điều kiện cho một số cư dân xung quanh, một số cụ già, một số người không có công ăn việc làm mở quán bán nước chè, khi nào công an phường đuổi thì họ chạy. Bản thân BV Thu Cúc không can thiệp.

Về bộ phận nhân viên trông giữ xe, chị Hương cho biết, đội ngũ nhân viên trông giữ xe được BV Thu Cúc thuê đơn vị tư nhân là công ty Bắc Việt đứng ra quản lý.

"Sử dụng vỉa hè làm bãi trông giữ xe không có gì phức tạp"

Cũng tại buổi làm việc, ông Hoa Hoàng Nhật – Cán bộ pháp chế của BV Thu Cúc cho biết: Bãi gửi xe BV Thu Cúc được cấp phép sử dụng từ nhiều năm nay, trước đây được UBND TP. Hà Nội cấp phép cho 6 tháng phải gia hạn một lần. Giờ chỉ được cấp phép sử dụng 3 tháng/lần.

Anh Nhật thông tin thêm: “Đã có nhiều hộ dân gửi đơn phản ánh đến nhiều cơ quan báo chí về việc bãi xe có thu tiền của người gửi xe, phản ánh về việc gây ảnh hưởng đến cản trở giao thông, văn minh đô thị”.

Quận Tây Hồ thu tiền từ việc cấp phép vỉa hè làm bãi đỗ xe cho BV Thu Cúc 

“Bệnh viện Thu Cúc có đóng góp nhiều cho địa phương. Hoạt động y tế là hoạt động được ưu tiên, ưu đãi khá nhiều chứ không xét mối quan hệ giữa doanh nghiệp và địa phương” - Anh Nhật nói.

Anh Nhật lý giải, để cải tạo đoạn vỉa hè làm bãi trông giữ xe có chiều dài 70m, rộng 7m thì BV Thu Cúc phải bỏ mất một khoản kinh phí rất lớn.

Được biết, đơn vị BV Thu Cúc phải nộp cho UBND quận Tây Hồ với số tiền 33.075.000 đồng cho thời gian cấp phép sử dụng vỉa hè 03 tháng.

Theo Báo giadinhvietnam

Từ khóa: