Sự kiện hot
6 năm trước

Hà Nội sắp xây dựng thành phố thông minh 4 tỷ USD

Dự án Thành phố thông minh nằm trên trục đường Nhật Tân – Nội Bài do liên danh Sumimoto – BRG đầu tư dự kiến khởi công vào quý I năm tới.

Chủ tịch Tập đoàn BRG Nguyễn Thị Nga cho biết như vậy tại buổi tiếp kiến sáng 7/12/2017 của Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung với Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Sumitomo Kuniharu Nakamura.

BRG tham vọng xây dựng một thành phố mới hiện đại ở phía Bắc Hà Nội

Tập đoàn BRG là chủ đầu tư lập quy hoạch chi tiết 1/500 cho toàn bộ diện tích 2.080ha hai bên trục tuyến đường Võ Nguyên Giáp từ cầu Nhật Tân đến sân bay Nội Bài.

Trong đó, dự án Thành phố thông minh có tổng diện tích 272 ha, chia thành 5 giai đoạn với 5 mô hình liên doanh phát triển cho các giai đoạn và tổng vốn đầu tư 4,138 tỷ USD. Trong đó, giai đoạn 1 có diện tích hơn 73ha và tổng vốn đầu tư 1 tỷ USD do BRG - Sumitomo phát triển.

Bà Nga cho biết dự án đã xong quy hoạch chi tiết 1/500 và đơn vị tư vấn Nikken Sekkei đang điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết của giai đoạn 1 để trình UBND TP xem xét, phê duyệt chủ trương đầu tư. Dự kiến, dự án Thành phố thông minh sẽ được khởi công trong quý I năm tới.

Tập đoàn BRG và Sumitomo đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược đa lĩnh vực vào tháng 12/2016, sau đó ký kết hợp tác phát triển dự án Thành phố thông minh khu vực Bắc Hà Nội vào tháng 4/2017.

BRG cho rằng, với năng lực và kinh nghiệm về quy hoạch hạ tầng, xây dựng và phát triển các dự án bất động sản của mình, với tầm ảnh hưởng và uy tín với Chính phủ Nhật Bản, cộng đồng doanh nghiệp Nhật Bản, Sumitomo sẽ giúp dự án đạt được mục tiêu quan trọng, tạo dựng một thành phố thông minh, hiện đại, cửa ngõ kết nối Hà Nội, Việt Nam với thế giới.

Hà Linh
Theo The Leader

Từ khóa: