Sự kiện hot
7 năm trước

Hà Nội sẽ tổ chức chương trình hòa nhạc ngoài trời Vietnam Airlines Classic - Hanoi Concert 2017

Chiều nay 21/2, tại Sở Văn Hóa Thể thao Hà Nội, đã diễn ra buổi Họp báo thông tin về Chương trình hòa nhạc ngoài trời Vietnam Airlines Classic - Hanoi Concert 2017.

Với mục đích giới thiệu các tác phẩm văn hóa, nghệ thuật đặc sắc của thế giới, đáp ứng nhu cầu thưởng thức nghệ thuật ngày càng cao của công chúng tại Việt Nam, tăng cường giao lưu và trao đổi văn hóa giữa Việt Nam và thế giới, trong nhiều năm qua, chương trình “ Vietnam Airlines Classic” đã được VietNam Airlines tổ chức thường xuyên. Chương trình đã mời các nghệ sỹ chơi nhạc cổ điển, dàn hợp xướng, đoàn múa ballet hàng đầu thế giới tới Việt Nam biểu diễn và thực sự gây ấn tượng tốt đẹp trong công chúng yêu nghệ thuật .


Quang cảnh buổi họp báo giới thiệu chương trình hòa nhạc ngoài trời Vietnam Airlines Classic - Hanoi concert 2017

Năm 2017, với mục đích  góp phần xây dựng hình ảnh không gian văn hóa phố đi bộ của Hà Nội, đưa các đỉnh cao âm nhạc thế giới đến gần hơn với người dân thủ đô; đưa  Hà Nội trở thành điểm đến với người yêu nghệ thuật bằng những sự kiện tầm cỡ thế giới. Đồng thời giới thiệu, tuyên truyền quảng bá về hình ảnh đất nước, con người Việt Nam và Thủ đô Hà Nội nghìn năm văn hiến, trên các phương tiện, đồng thời giới thiệu, tuyên truyền, quảng bá về hình ảnh, đất nước con người Việt Nam và Thủ đô Hà Nội nghìn năm văn hiến, thành phố vì hòa bình ra thế giới thông qua việc quảng bá, giới thiệu về sự kiện trên các phương tiện thông tin, truyền thông trong và ngoài nước, UBND thành phố Hà Nội phối hợp với Tổng công ty Hàng không Việt Nam tổ chức Chương trình hòa nhạc ngoài trời mang tầm vóc quốc tế với tên gọi VietNam Airlines Classic-Ha Noi Concert 2017.

Thời gian tổ chức từ 19h45 đến 21h30 ngày 04/03/2017 tại Khu vực  Vườn hoa Tượng đài Lý Thái tổ, Quận Hoàn kiếm, Hà Nội. Khách mới tham dự chương trình là dàn nhạc giao hưởng London - London Symphony Orchestra và nhạc trưởng Elim Chan đến từ Anh Quốc.

Chương trình dự kiến diễn ra trong 105 phút, với sự tham gia của 95 nghệ sỹ tài năng đến từ khắp nơi trên thế giới thuộc dàn nhạc London Symphony Ochestra với trình độ biểu diễn âm nhạc điêu luyện và nhiệt huyết, được điều hành bởi nhạc trưởng Elim Chan, một trong những nhạc trưởng xuất sắc của thế giới. Khán giả  yêu  âm nhạc Thủ đô sẽ được  tiếp cận với nghệ thuật đỉnh cao qua  sự trình diễn của một trong năm dàn nhạc giao hương uy tín nhất thế giới.

Chương trình được truyền hình ra 3 màn hình lớn tại hai đầu đường Đinh Tiên Hoàng và quảng trường  Đông  Kinh  Nghĩa Thục để khán giả  thưởng thức miễn phí khi tới tham gia hoạt động tại không gian phố đi bộ quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm.

Chương trình hòa nhạc ngoài trời Vietnam Airlines Classic, Ha Noi Concert 2017 là cầu nối giới thiệu đất nước Việt Nam, Thủ đô Hà Nội với thế giới, không chỉ ở khía cạnh du lịch; mà còn với hình ảnh  một đất nước, Thủ đô văn hiến, văn minh, giàu truyền thông văn hóa, bản sắc dân tộc  đồn thời hòa nhập với những giá trị văn hóa của thế giới.   

Tại buổi họp báo, ông Tô Văn Động – Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cho biết, “Chương trình hòa nhạc ngoài trời Vietnam Airlines Classic - Hanoi Concert 2017 là một trong những sự kiện mở màn của hợp tác giữa TP Hà Nội với Vietnam Airlines. Vừa qua, TP Hà Nội và Vietnam Airlines đã có thỏa thuận hợp tác trong 5 năm (2017-2021) về Hoạt động văn hóa; Thúc đẩy hợp tác du lịch; Hỗ trợ cán bộ Hà Nội đi công tác trên hành trình Vietnam Airlines.

Sau 6 tháng thí điểm không gian đi bộ khu vực Hồ Gươm sẽ khai chính thức, hiện thành phố Hà Nội tiếp tục tổ chức thí điểm không gian đi bộ hồ Gươm từ 1/1 - 30/6/2017 và chắc chắc Phố đi bộ này sẽ được chính thức. Để không gian đi bộ hồ Gươm trở thành điểm đến văn hóa, tinh thần Sở VHTT Hà Nội sẽ mời các hoạt động văn hóa đặc sắc của các tỉnh về biểu diễn, giao lưu trong không gian phố đi bộ. Ngoài ra, Sở còn tăng cường các hoạt động văn hóa mang tính quốc tế và buổi hòa nhạc này là một trong những hoạt động giao lưu quốc tế”.

Thùy Chi

Từ khóa: