Sự kiện hot
7 năm trước

Hà Tĩnh khẩn trương phòng chống bão số 4

Cơn bão số 4 (bão Sonca) đang áp sát các tỉnh miền Trung từ Thanh Hóa tới Quảng Bình với sức gió mạnh nhất giật cấp 9-10, cảnh báo có thể gây mưa to đến rất to, mọi công tác phòng chống cứu hộ đang được tích cực triển khai.

Hà Tĩnh gấp rút phòng chống bão số 4

Để chủ động đối phó với bão số 4 và tình hình mưa lũ, Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh đã có công điện yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành cấp tỉnh; chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã chủ động ứng phó với bão số 4, bằng mọi biện pháp, thông tin kịp thời đến các chủ phương tiện tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí và hướng di chuyển của bão để vào nơi tránh trú an toàn hoặc thoát ra khỏi vùng nguy hiểm của bão.

Ngư dân đưa thuyền thúng lên tàu cá tránh bão số 4


Các địa phương chủ động di dời dân trên các phương tiện, tàu thuyền neo đậu, trên các lồng bè, chòi canh…đến nơi an toàn; đồng thời chỉ đạo chằng chống nhà cửa, chặt tỉa cây, và triển khai các phương án đảm bảo an toàn  cho các bến cảng, khu du lịch.

Tàu thuyền neo đậu chống bão ở cảng Cửa Sót


Chủ tịch các UBND huyện, thành phố, thị xã, các công ty thủy lợi vận hành các hệ thống tiêu thoát lũ để chủ động tiêu úng kịp thời khi có mưa lớn, không để ngập úng diện tích lúa hè thu và hoa màu do mưa lũ gây ra; kiểm tra và triển khai phương án đảm an toàn cho các công trình đang thi công, đặc biệt đối với các điểm xung yếu có nguy cơ mất an toàn cao.

Người dân huyện Lộc Hà - Hà Tĩnh dùng lưới chằng mái nhà chống bão tốc mái.


Các huyện miền núi tổ chức kiểm tra, rà soát ngay các vùng có nguy cơ lũ quét, sạt lở để chủ động các phương án ứng phó. Tăng cường công tác kiểm tra tại các bến đò dọc, đò ngang, các ngầm, cầu qua sông suối, tổ chức cắm các biển báo, biển cấm vả cử người thường xuyên canh gác để thông báo cho nhân dân được biết, tránh xảy ra các trường hợp thiệt hại về người do bất cẩn.

Diễm Phước - Trí Thức

Từ khóa: